Tiền điện tử đã có được sự hiện diện toàn cầu, phủ sóng khắp mạng xã hội. Trong khi X vẫn là nơi yêu thích của những người đam mê tiền điện tử thì các nền tảng truyền thông xã hội khác cũng đang nổi lên. Đáng chú ý nhất, TikTok đã là trung tâm cho nhiều nội dung liên quan đến tiền điện tử.
Theo một nghiên cứu gần đây của CoinGecko, 15 hashtag hàng đầu liên quan đến tiền điện tử trên TikTok đã thu được tổng cộng 115 tỷ lượt xem ấn tượng. Giữa vô số hashtag, #crypto đã nổi lên như một chủ đề nổi bật nhất.
Tự hào với 4 triệu bài đăng đáng chú ý, hashtag này đã tích lũy được 30 tỷ lượt xem đáng kinh ngạc, củng cố vị thế là một trong những hashtag được xem rộng rãi nhất trên TikTok. Tuy nhiên, #Cryptocurrency có ít lượt xem hơn, thuật ngữ này vẫn được sử dụng trên 2 triệu bài đăng với 10 tỷ lượt xem.
Bitcoin đứng đầu trên TikTok
Bitcoin, đồng coin vua được người dùng TikTok rất yêu thích. Bitcoin đã tích lũy được 5 triệu bài đăng ấn tượng với tổng cộng 28 tỷ lượt xem thông qua các hashtag #bitcoin và #btc. Sự hiện diện của Ethereum trên nền tảng này cũng rất đáng kể. Nó bao gồm tổng cộng 1,81 triệu bài đăng và 8 tỷ lượt xem dưới các hashtag #eth và #ethereum. Để so sánh, Bitcoin có nội dung nhiều hơn gấp đôi và lượt xem gấp ba lần Ethereum trên TikTok.
Đồng tiền điện tử yêu thích của Elon Musk, Dogecoin, đã thu hút sự quan tâm không chỉ trên X mà còn trên TikTok. Dogecoin đã thu hút được 3 tỷ lượt xem trên toàn bộ nội dung được đăng của mình, với tổng số tích lũy là 0,46 triệu bài đăng Dogecoin. Ngoài ra, các hashtag được sử dụng rộng rãi khác bao gồm Binance, NFT, Metaverse, Defi và XRP.
Các quốc gia thiên về tiền điện tử nhất trên TikTok
Theo dữ liệu từ Statista , Hoa Kỳ và Indonesia có số lượng người dùng TikTok cao nhất. Tuy nhiên, người dùng châu Âu đang thống trị không gian tiền điện tử trên TikTok. Trong số 15 quốc gia hàng đầu trên TikTok có tương tác cao với nội dung tiền điện tử, đáng chú ý là 14 quốc gia đến từ Châu Âu, trong đó 10 quốc gia là thành viên của Liên minh Châu Âu (EU).
Điều này ngụ ý rằng các nhà tiếp thị tiền điện tử có thể thâm nhập thị trường châu Âu một cách hiệu quả bằng cách sử dụng TikTok, xem xét sự nhiệt tình rõ ràng đối với các hashtag hàng đầu liên quan đến tiền điện tử trên nền tảng này.
Mặc dù sự quan tâm gia tăng biểu thị sự chú ý ngày càng tăng đối với lĩnh vực tiền điện tử, nhưng vẫn có một số lo ngại nhất định cần được giải quyết. Một báo cáo nghiên cứu vào tháng 4 đã tiết lộ rằng một phần đáng kể các video TikTok liên quan đến tiền điện tử, chiếm hơn 30%, chứa thông tin sai lệch.
Một phân tích do dappGambl thực hiện trên 1,161 video cho thấy rằng hơn một phần ba video có nội dung lừa đảo. Hơn nữa, nghiên cứu nhấn mạnh rằng 47% người sáng tạo trong cộng đồng tiền điện tử TikTok đang cố gắng kiếm lợi nhuận bằng cách quảng cáo các dự án và dịch vụ khác nhau liên quan đến tiền điện tử.
Xem thêm: Châu Âu: Dòng tiền ETP tiền điện tử tăng lên 230 triệu USD vào tháng 6, tháng 7