1850 địa chỉ USDT mới được ghi nhận mỗi giờ, làn sóng mới đang hình thành?

1850 địa chỉ USDT mới được ghi nhận mỗi giờ, làn sóng mới đang hình thành?

Những con số ấn tượng

Thị trường Tether (USDT) đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hiện thị trường này không chỉ liên tục “in” ra USDT mới mà số lượng địa chỉ cũng đang tăng trưởng liên tục.

Theo dữ liệu từ Glassnode thì hiện có 1850 địa chỉ mới hold USDT đang được ghi lại mỗi giờ. Và nếu tính từ tháng 1 thì số lượng địa chỉ hold USDT đã tăng gấp mười lần.

Trong khi đó, vốn hóa thị trường Tether cũng tăng khủng lên mốc 9 tỷ USD hồi tuần trước, đẩy XRP xuống vị trí thứ 4 trên Coinmarketcap. Một trong những nguyên nhân khiến nhu cầu của Tether tăng đột biến là do các sàn giao dịch đang hold lượng USDT kỷ lục.

Có một điều đặc biệt là trong khi nhu cầu tăng đối với stablecoin hàng đầu thì các stablecoin khác lại không thấy chuyển biến mới, kể cả việc phát hành lẫn số lượng địa chỉ mới.

Nhưng nhiều người lo sợ xu hướng giảm mới đang hình thành 

Kể từ khi giá Bitcoin rớt xuống khu vực 8.900 USD, nhiều trader cảm thấy lo lắng vì họ sợ rằng đồng tiền điện tử hàng đầu có thể đang hình thành xu hướng giảm mới.

Theo quan điểm của một trader có tên Jonny Moe, trong quá trình Bitcoin phục hồi từ 3.600 USD đến 10.000 USD, chưa bao giờ chúng có thể lấy lại phạm vi 9.800 – 9.900 USD dưới dạng hỗ trợ. Vì thế, tài sản có nguy cơ phải lùi sâu về dưới kênh tăng.

Những “bãi đáp” mà phe gấu đang nhắm đến (theo Jonny) là 7.367 USD, 6.905 USD và 6.522 USD

Còn theo TraderXO – một nhà phân tích khác – thì hiện tại biểu đồ Bitcoin đang cho thấy một thiết lập mức cao thấp hơn điển hình và có nguy cơ nhanh chóng điều chỉnh xuống dưới 8.000 USD

Vì sao nhiều người lại đang nghiêng về xu hướng giảm?

Một trong những lý do cho điều này là vì thiếu sự hỗ trợ trong khoảng từ 7.700 USD đến 9.000 USD.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy một điều rằng Bitcoin đã không gặp bất kỳ pullback nào kể từ khi đồng coin tăng từ 7.700 USD đến 9.000 USD. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng có thể “lao dốc không phanh” trong khu vực này. Vì không gặp kháng cự cũng chính là không có sự hỗ trợ.

Bên cạnh đó là hiện thị trường cũng đang tồn tại một kháng cự mạnh trong khu vực từ 10.000 USD đến 10.500 USD mà Bitcoin vẫn đang rất khó khăn để tìm cách vượt qua.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM