TRYB dựa trên Ethereum nổi lên như một loại Stablecoin phi đô la lớn thứ hai

TRYB dựa trên Ethereum nổi lên như một loại Stablecoin phi đô la lớn thứ hai

Trong những năm gần đây, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã nổi tiếng vì sự biến động của nó so với các loại tiền tệ truyền thống. Điều này càng làm dấy lên nhu cầu ngày càng tăng đối với stablecoin được liên kết với đồng lira.

Giờ đây, TRYB được Lira hậu thuẫn đã có mức vốn hóa thị trường tăng đáng kể 325% chỉ trong vòng ba tuần. Điều này càng dẫn đến việc tài sản này tự khẳng định mình là “stablecoin lớn thứ hai thế giới không bị ràng buộc với đồng đô la Mỹ”.

tryb chart

TRYB, một loại tiền ổn định dựa trên Ethereum, được gắn chặt với đồng lira theo tỷ lệ 1:1. Nó được phát hành bởi BiLira, một công ty fintech của Thổ Nhĩ Kỳ và tự hào vì được hỗ trợ hoàn toàn bởi 100% dự trữ tiền pháp định được nắm giữ trong các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là lý do tại sao TRYB ngày càng trở nên phổ biến

Sự gia tăng mức độ phổ biến của TRYB có thể là do một số yếu tố chính. Thứ nhất, sự mất giá liên tục của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ so với đồng đô la Mỹ đã khiến công dân Thổ Nhĩ Kỳ gặp khó khăn trong việc bảo toàn tài sản của mình bằng tiền pháp định.

TRYB cung cấp giải pháp bằng cách đóng vai trò là hàng rào chống lại sự biến động của đồng lira, ngoài việc cung cấp các lợi thế của tiền điện tử, chẳng hạn như khả năng truy cập 24/24 và khả năng chuyển nhượng xuyên biên giới liền mạch.

Theo một báo cáo gần đây , các nhà đầu tư tiền điện tử Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng từ 12% đến 52% trong 18 tháng qua. Đó là từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 5 năm 2023.

Thứ hai, lập trường quản lý nghiêm ngặt của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đối với các sàn giao dịch tiền điện tử đã tạo ra rào cản cho các nhà đầu tư địa phương muốn giao dịch tài sản kỹ thuật số. Ngược lại, tài sản dựa trên Ethereum này hoạt động ngoài phạm vi của các quy định này.

Cuối cùng, việc TRYB được đưa vào các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đã tăng đáng kể khả năng tiếp cận của nó với các nhà đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này đã góp phần đáng kể vào sự phổ biến ngày càng tăng của nó trong khu vực.

Trong ngày qua, khối lượng giao dịch của cặp giao dịch USDT/TRY, có sẵn trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, BtcTurk, đã lên tới 12,3 triệu USD. Điều này tiếp tục chiếm 18% hoạt động giao dịch tổng thể trên sàn giao dịch. Ngược lại, khối lượng giao dịch tích lũy của các cặp giao dịch tài sản dựa trên Ethereum được liệt kê trên MECX, Pangolin và Icrypex chỉ đạt 61.700 USD.

Vốn hóa thị trường TRYB không ổn định lắm

Vốn hóa thị trường biến động của TRYB đã gây ra những lo ngại nhất định trong cộng đồng tiền điện tử. Tuy nhiên, BiLira đã nhấn mạnh rằng việc đúc và đốt token định kỳ là những biện pháp thiết yếu để duy trì sự ổn định của stablecoin. Ngoài ra, công ty đã bày tỏ cam kết tăng cường tính thanh khoản của TRYB trên các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau.

ChainArgos đã thu hút sự chú ý đến những sự kiện này trên nền tảng xã hội, nhấn mạnh đến thời điểm gây tò mò của những điều chỉnh được thực hiện đối với nguồn cung của TRYB.

Sự tiến bộ của TRYB nhấn mạnh mong muốn ngày càng tăng đối với stablecoin ở Thổ Nhĩ Kỳ. Với sự mất giá liên tục của đồng lira, ngày càng có nhiều khả năng ngày càng nhiều cá nhân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ lựa chọn stablecoin như một phương tiện để bảo vệ tài sản của họ và tận dụng những lợi thế do tiền điện tử mang lại.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM