Ethereum đang trở nên ‘rẻ hơn’ trong bối cảnh các giao dịch L2 gia tăng

Cập nhật Shanghai hoàn tất: Nhiều cải tiến công nghệ cho mạng Ethereum.

Bất chấp những nỗ lực của mình, Ethereum [ETH] đã gặp khó khăn khi vượt qua mốc 2000 USD. Giữa lúc đó, phí tích lũy hàng ngày mà người dùng phải trả để xử lý các giao dịch trên mạng Ethereum đã giảm xuống còn 1.719 ETH vào cuối tuần.

free eth

Hết lần này đến lần khác, đã có một số phàn nàn về mạng Ethereum và các giao dịch đắt đỏ của nó. Tuy nhiên, việc giảm phí mới nhất đã thách thức câu chuyện này. Đây đánh dấu tổng số hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 26 tháng 12.

Con số này đã giảm mạnh 89% so với mức cao nhất hàng năm là 16.720 ETH được ghi nhận vào ngày 5 tháng 5. Tuy nhiên, mức giảm này không mang đến một triển vọng hoàn toàn lạc quan. Sự sụt giảm tổng phí gần đây đã làm nổi bật sự sụt giảm trong hoạt động mạng.

Giao thức layer2 vượt trội hơn Ethereum

Sự xuất hiện của phí đạt mức thấp nhất trong 8 tháng có lẽ liên quan đến việc áp dụng ngày càng tăng các giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 của Ethereum. Như thường hiểu, sự phát triển của các giải pháp mở rộng quy mô nổi lên như một phản ứng trước nhu cầu khắc phục các hạn chế về dung lượng trên mạng chính Ethereum. Điều này được kích hoạt bởi sự gia tăng nhanh chóng và đáng kể trong hoạt động mạng.

Bằng cách quản lý nhiều giao dịch nhỏ và hiển thị bằng chứng cho hệ thống Ethereum chính, các giải pháp lớp 2 đã trở thành một phần quan trọng của Ethereum. Do đó, quỹ đạo mới nhất là tin tốt cho tương lai của Ethereum vì nó cho thấy mạng sẽ cải thiện và thay đổi theo hướng tốt hơn về lâu dài.

Theo một báo cáo, hiệu quả mở rộng của các bản tổng hợp lớp 2 đã tăng theo hệ số 5,25 so với chưa đầy một năm trước. Khối lượng giao dịch chung được thực hiện trên mạng lớp 2 đã vượt quá Ethereum hơn năm lần.

Đây không phải là tất cả. Theo dữ liệu gần đây, các giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 đã đạt được tốc độ xử lý trung bình trên 45 giao dịch mỗi giây [TPS]. Mặt khác, TPS trung bình của ETH đứng ở mức 10,5.

Các giao thức layer2 sẽ tiếp tục tăng trưởng

Trong tương lai, việc mở rộng các giải pháp lớp 2 sẽ phụ thuộc vào bản cập nhật EIP-4844 sắp tới. Với mục tiêu giảm đáng kể chi phí từ 10–100 lần so với blockchain chính, bản nâng cấp thiết yếu này có khả năng thiết lập nền tảng cho việc áp dụng rộng rãi Ethereum.

L2

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM