Brokers: Nhân tố quan trọng không thể thay thế của ngành tiền điện tử

Khi thị trường tài chính tiếp tục phát triển và toàn cầu hóa trong những năm gần đây, các broker đã đảm nhận một vai trò ngày càng quan trọng trong ngành này. Họ hiện đang là một phần không thể thay thế của hệ thống tài chính.

Các broker không phải là một yếu tố phụ thuộc vào sự phát triển tài chính. Thay vào đó, sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống tài chính truyền thống nợ các broker lời cảm ơn, một công việc đã xuất hiện từ thế kỷ 14. Ban đầu, các broker hoạt động như một bên trung gian, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại giữa người mua – người bán và nhận về phí hoa hồng trong quá trình này. Broker đóng những vai trò khác nhau trong các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, khi giao dịch sản phẩm nông nghiệp, một broker có thể là trung gian cho giao dịch lúa mì, giúp người nông dân chuyển giao sản phẩm của họ cho người tiêu dùng và đưa ra lời khuyên về bán hàng và thị trường. Trong ngành vận tải biển, các broker có thể là trung gian phối hợp việc vận chuyển hàng hóa và tàu thuyền giữa chủ sở hữu hàng hóa, nhà chuyển phát hàng hoá và chủ sở hữu tàu thuyền.

Vai trò của các broker đã phát triển theo thời gian. Trong các thị trường tài chính hiện đại, các broker đã trở thành các tổ chức và cá nhân chuyên nghiệp cung cấp các dịch vụ đầu tư và giao dịch. Các công ty môi giới đầu tư cung cấp các dịch vụ như giao dịch chứng khoán, quản lý tài sản và tư vấn đầu tư. Họ đặt lệnh thay cho khách hàng, cung cấp thông tin thị trường và gợi ý đầu tư.

Đối với nhà đầu tư tài chính, các broker như một hệ thống định vị đáng tin cậy, ổn định. Giống như hệ thống định vị lập kế hoạch tuyến đường cho tài xế và hướng dẫn họ tới điểm đến, các broker giúp nhà đầu tư đạt được mục tiêu của mình trên thị trường tài chính dựa trên khả năng chịu rủi ro cá nhân, mục tiêu và hạn chế thời gian, cung cấp sự chuyên môn toàn diện về tài chính.

Trong mảnh broker, nhiều công ty đã tạo được danh tiếng vững chắc như:

  1. TD Ameritrade: Một trong những sàn giao dịch trực tuyến lớn nhất tại Mỹ. TD Ameritrade cung cấp các dịch vụ giao dịch chứng khoán trải rộng từ cổ phiếu, futures, ngoại hối, giao dịch tùy chọn,… cùng với các công cụ nghiên cứu và nền tảng giao dịch.
  2. Interactive Brokers: Một trong những nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực môi giới trực tuyến. Chuyên cung cấp dịch vụ giao dịch cổ phiếu, futures, ngoại hối và nhiều công cụ tài chính khác. IBKR Crypto, một sản phẩm tiên tiến từ Interactive Brokers, cho phép người dùng giao dịch và hold các loại tiền điện tử chính như BTC, ETH, LTC và BCH với hoa hồng thấp nhất, chỉ 0,2% tính theo giá trị giao dịch. Ngoài ra, người dùng của nền tảng này cũng có thể nắm giữ đô la Mỹ trong tài khoản tiền điện tử của họ, giao dịch các token bổ sung do Paxos Trust Company cung cấp.
  3. Robinhood: Một trong những công ty môi giới chứng khoán trực tuyến lớn nhất. Robinhood cung cấp giao dịch cổ phiếu, ETF và tiền điện tử tại Mỹ mà không mất phí. Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Robinhood hiện niêm yết 15 loại tiền điện tử và cung cấp diễn biến thị trường theo thời gian thực.

Trong không gian tiền điện tử, các broker đóng vai trò như cầu nối giữa thị trường và người dùng, cung cấp một cổng an toàn, tiện lợi để đầu tư vào tiền điện tử. Với sự phức tạp và biến động của ngành đã đòi hỏi người dùng cần tiếp thu nhiều thông tin thị trường hơn và khả năng phân tích mạnh mẽ hơn. Ngoài dữ liệu thị trường, xu hướng theo thời gian thực và báo cáo chuyên nghiệp, một số broker tiền điện tử cũng có thể cung cấp dịch vụ cho từng cá nhân dựa trên sở thích và phong cách đầu tư để nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định thông thái. Hơn nữa, các broker cũng giúp người dùng giảm thiểu rủi ro giao dịch và bảo vệ quyền lợi của họ bằng cách tối ưu hóa danh mục, kiểm soát rủi ro và thực hiện giao dịch.

Nói một cách ngắn gọn, các broker thúc đẩy sự kết nối hiệu quả và gắn kết mạnh mẽ hơn giữa thị trường tiền điện tử và người dùng thông qua dịch vụ chuyên nghiệp và thông tin hàng đầu. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tiền điện tử, các broker đang đóng vai trò ngày càng quan trọng. Các sàn giao dịch hàng đầu như Binance và Coinbase đã giới thiệu chương trình và nền tảng của mình dành cho broker. CoinEx, một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu đã tồn tại từ lâu, cũng vừa thông báo về chương trình API Broker của mình, mục tiêu là hợp tác với nhiều broker tiền điện tử hơn.

Các broker CoinEx được hưởng nhiều đặc quyền, bao gồm:

  1. Tỷ lệ hoa hồng bắt đầu từ 40%
  2. Truy cập tính thanh khoản và độ sâu của nền tảng CoinEx
  3. Hệ thống quản lý rủi ro và nhận sự hỗ trợ kỹ thuật từ sàn giao dịch.

Chương trình broker của CoinEx chào đón các nền tảng copy trade, trading bots/thuật toán, các nền tảng chiến lược số hóa, các nền tảng quản lý tài sản, các nhà cung cấp dịch vụ ví tiền điện tử và các nền tảng dữ liệu/thông tin thị trường.

>>Đăng ký tham gia chương trình<<

Thông qua Chương trình Global broker của mình, CoinEx hướng đến việc mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu và cung cấp nhiều dịch vụ giao dịch chuyên nghiệp hơn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM