Ethereum Futures ETF dự kiến sẽ được SEC phê duyệt vào tháng 10

Ethereum thực hiện các bước quan trọng để nâng cấp Cancun

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) dự kiến sẽ xem xét phê duyệt các hồ sơ đăng ký Ethereum Futures ETF vào tháng 10 năm nay. Hiện tại có gần 12 hồ sơ xin cấp phép đã được gửi.

Bloomberg báo cáo rằng quyết định này sẽ sớm xảy ra và chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường tiền điện tử nói chung và Ethereum nói riêng.

Báo cáo cũng lưu ý rằng cơ quan quản lý dự kiến sẽ từ chối các đề xuất Ethereum ETF của gần một chục công ty. Trong số đó có ProShares, Bitwise và Valkyrie.

Ethereum Futures ETF được mong đợi phê duyệt

Sự gia tăng của các quỹ ETF trong không gian tiền điện tử trong vài tháng qua là một bước phát triển đáng chú ý. Các hồ sơ đăng ký ETF Bitcoin spot đã được các tổ chức lớn nộp rất nhiều lên SEC. Trong số đó có các tổ chức tài chính truyền thống cũng như các công ty tài sản kỹ thuật số.

Giờ đây, có nguồn tin cho biết, SEC dự kiến sẽ xem xét phê duyệt cho Ethereum Futures ETF vào tháng 10 tới.

Theo Bloomberg, sự hiện diện của các Ethereum Futures ETF trong vài tháng tới sẽ cung cấp một điểm lạc quan cho thị trường tổng thể.

Hiện có khoảng 12 công ty và tổ chức đã nộp đơn đăng ký các dịch vụ liên quan đến Ethereum Futures ETF. Các công ty như ProShares, Valyrie và Volatility Shares đều nằm trong số đó.

Ngoài ra, loại ETF này sẽ quan sát giá của hợp đồng tương lai Ethereum đang được giao dịch trên Chicago Mercantile Exchange.

Bloomberg cho rằng việc SEC phê duyệt Ethereum Futures ETF là có khả năng xảy ra nhưng việc dự đoán công ty nào sẽ được SEC ‘bật đèn xanh’ là khá khó.

Không thể phủ nhận sự phát triển trên là một chiến thắng lớn cho các công ty đang đưa các sản phẩm tiền điện tử ra công chúng. Cũng như tiền điện tử lớn thứ hai trên hành tinh.

Xem thêm: Hội nghị thượng đỉnh BRICS có thể dẫn đến ‘cuộc di cư’ ồ ạt khỏi đô la Mỹ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM