Nhà phát triển cốt lõi của SHIB phủ nhận vấn đề về bridge, đổ lỗi cho tắc nghẽn mạng

Testnet Shibarium vượt mốc 31 triệu giao dịch

Giải pháp layer 2 được mong đợi của Shiba Inu, Shibarium, đã trải qua một lần ra mắt không như mong đợi. Cộng đồng SHIB trở nên thận trọng khi nhiều người thảo luận về các vấn đề tiềm ẩn với cầu nối (bridge).

Sau đó, vô số tweet đã xuất hiện, nêu bật các vấn đề về Shibarium và sự thụt lùi rõ ràng của dự án ngay sau khi triển khai mainnet. Tuy nhiên, Shytoshi Kusama, nhà phát triển chính của Shibarium, đã xua tan tất cả những tin đồn và nghi ngờ này.

Shytoshi Kusama đã tweet: “Shibarium: TẤT CẢ ĐỀU LÀ VẬY.” Trong bài đăng trên blog, nhà phát triển đã xua tan mọi nỗi sợ hãi, giải quyết những lo ngại đang lan truyền và xác nhận rằng bridge đang hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Ngoài nhiều suy đoán khác, một ảnh chụp màn hình Kusama xuất hiện để thừa nhận những sai lầm bắt đầu lan truyền. Điều này thêm vào sự hỗn loạn trên thị trường. Tuy nhiên, nhà phát triển đã bác bỏ tuyên bố này, khẳng định rằng bất kỳ tuyên bố nào như vậy được quy cho anh ta là không chính xác.

Kusama tiếp tục đảm bảo rằng các khoản đầu tư của tất cả các nhà đầu tư vẫn an toàn.

Vậy vấn đề với Shibarium là gì?

Nhà phát triển chính thừa nhận rằng lưu lượng truy cập tăng đột biến là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ. Sự gia tăng đáng kể của cả giao dịch và người dùng trùng với thời điểm ra mắt Shibarium đã dẫn đến một thách thức kỹ thuật. Do đó, anh ấy đã làm rõ rằng vấn đề không bắt nguồn từ chính Shibarium.

“Chúng tôi đã thấy cộng đồng ShibArmy đánh sập các sàn giao dịch lớn, trang web và những thứ khác. Lần đầu tiên, nhóm phi tập trung của chúng tôi cảm nhận được toàn bộ sức mạnh của ShibArmy.[…]Nhóm của chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để mở rộng quy mô (mặc dù các trình xác nhận đã ở chế độ tự động hóa khi chúng tôi đưa ra thông báo) và đưa chuỗi trở lại để một mức độ mà chúng tôi có thể xử lý”, Kusama nói thêm.

Ngoài ra, dưới sự hợp tác với kế hoạch doanh nghiệp của Alchemy, mạng Shibarium có phân bổ hàng tháng là 400 triệu đơn vị tính toán. Tuy nhiên, trong giai đoạn khởi chạy, hệ thống đã gặp phải một đợt tăng đột biến ngoài dự kiến, tiêu thụ hơn 160 triệu đơn vị tính toán chỉ trong khung thời gian 30 phút.

Nếu tốc độ này vẫn tiếp tục, mạng được dự đoán sẽ đạt được con số hàng ngày trong hàng tỷ đơn vị tính toán. Hơn nữa, nhà phát triển Shiba Inu đã kêu gọi cộng đồng kiên nhẫn khi nhóm của anh đang làm việc tích cực để mở rộng mạng cho Shibarium.

Xem thêm: Báo cáo từ Coinbase “Mọi người phải mua BTC!”

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM