Pepe (PEPE) trở thành loại tiền điện tử được thảo luận nhiều nhất đánh bại Bitcoin và Ethereum

Liệu sự điên cuồng của Pepe Coin có kích động sự sụp đổ của Bitcoin không?

Pepe (PEPE) đã trở thành loại tiền điện tử được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội vào tháng 7, đánh bại Bitcoin và Ethereum. PEPE là meme coin phổ biến nhất trong thị trường memem coin, chỉ đứng sau DOGE và SHIB.

PEPE trở nên phổ biến là vì nhiều nhà đầu tư tin rằng PEPE có thể tái tạo thành công hiệu suất tăng trưởng của DOGE và SHIB năm xưa.

Dù trong tháng 7, PEPE được nhắc nhiều trên mạng xã hội nhưng điều này lại không bổ trợ cho PEPE, giá hoàn toàn đi ngược lại. Trong 30 ngày qua, giá PEPE liên tục giảm từ 0,00000183 USD xuống 0,00000134 USD, tương đương mức giảm 23.8% so với 30 ngày qua.

Theo một số dự đoán gần đây, PEPE đang có xu hướng giảm tiếp trong tháng 8.

Tuy nhiên, bất kỳ bài viết hay lượt nhắc nào cũng là quảng cáo tốt cho meme coin, vì nó tiếp cận được nhiều đối tượng hơn trên các nền tảng phương tiện kỹ thuật số.

PEPE đứng trên Bitcoin và Ethereum

PEPE đã đánh bại Bitcoin và Ethereum trên các phương tiện truyền thông xã hội được đề cập vào tháng trước. Công ty phân tích on-chain ICO Analytics đã công bố một báo cáo cho thấy PEPE thống trị tất cả các đề cập trên mạng xã hội ở mức 10%. Bitcoin đứng ở vị trí thứ hai với 9,3% trong khi Ethereum đứng thứ ba với 8,2% trong tất cả các phương tiện truyền thông kỹ thuật số được đề cập.

Trong khi top 5 là những altcoin quen mặt, như Arbitrum (ARB) chiếm vị trí thứ tư với 6,2% trong khi XRP giành vị trí thứ năm với 6,1%. Chiến thắng của Ripple trước SEC đã giúp XRP được nhắc nhiều trên mạng xã hội.

Đáng ngạc nhiên, cả DogecoinShiba Inu đều nằm ngoài top 10 đề cập trên phương tiện truyền thông xã hội. Hai loại tiền điện tử có chủ đề chó đã thống trị không gian mạng xã hội trước đây nhưng hiện đang lần lượt đứng ở vị trí thứ 14 và 16. Trong khi Dogecoin đứng ở vị trí thứ 14 với 2,3% lượt đề cập, thì Shiba Inu tụt xuống vị trí thứ 16 với 2,1% lượt đề cập.

Giá giảm mạnh là lý do duy nhất khiến nhà đầu tư không còn hứng thú với DOGE. Điều này cũng chỉ ra rằng hành vi đầu tư đang có sự thay đổi vì nhiều người đang từ bỏ đầu tư vào các meme coin không phục vụ mục đích lâu dài về mặt tài chính.

Xem thêm: Nga thử nghiệm đồng Rúp kỹ thuật số tại 11 thành phố

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM