Giám đốc ngân quỹ Wells Fargo: XRP có thể đạt 500 USD trong 7 tháng tới

Giám đốc ngân quỹ Wells Fargo: XRP có thể đạt 500 USD trong 7 tháng tới

Theo Shannon Thorp, Giám đốc ngân quỹ tại Wells Fargo, XRP có thể đạt khoảng từ 100 đến 500 USD trong vòng 4 đến 7 tháng tới. Nếu XRP đạt 100 USD, đó sẽ là mức tăng trưởng 14088,52%. Còn nếu nó đạt 500 USD, mức tăng trưởng sẽ là 70842,61 %.

Theo Thorp, cộng đồng XRP đang bị chia rẽ. Một phe chỉ xem xét các mẫu biểu đồ của XRP, trong khi phe kia chỉ xem xét tiện ích của XRP và Ripple. Thorp cho biết nhiều người đang hạ thấp tiềm năng của XRP và đi ngược lại tầm nhìn cơ bản của Ripple.

Thorp nói Liquidity Strength (LS) như một thước đo quan trọng để dự đoán giá trị tương lai của XRP. Để đưa ra dự đoán giá cho XRP, Thorp xem xét tổng nguồn cung, bao gồm cả token đang lưu hành và bị đốt, các tổ chức khác nhau như ngân hàng, chính phủ và cả người chơi lớn…họ đang nắm giữ bao nhiêu XRP.

Sau đó, Thorp giả định rằng Ripple đã giải phóng tất cả XRP của họ từ ký quỹ để xác định xem phạm vi giá cho XRP có thể là bao nhiêu.

Thorp gợi ý rằng nếu một công ty duy nhất nắm giữ tất cả 100 tỷ token, thì Liquidity Strength (LS) của họ, trong phạm vi giá từ 1 USD đến 5.00 USD, sẽ dao động từ 100 tỷ USD đến 500 tỷ USD. Tuy nhiên, Thorp nói thêm tính toán này không xem xét tiềm năng tăng trưởng kinh tế và lợi ích liên tục có được từ việc sử dụng XRP.

XRP thực sự có thể đạt tới 500 USD không?

Thorp đưa ra so sánh giữa tiềm năng của XRP và hoạt động của SWIFT, xử lý khoảng 44,8 triệu giao dịch hàng ngày. Nếu Ripple chỉ chiếm 30% giá trị hàng ngày của SWIFT (ước tính khoảng 7 nghìn tỷ USD), nó sẽ mang lại giá trị ấn tượng 2,1 nghìn tỷ USD hàng ngày (khoảng 13,2 triệu giao dịch) cho XRP.

Tuy nhiên, Thorp khẳng định điều này là rất khó khăn khi thực hiện các giao dịch quan trọng với Liquidity Strength (LS) hạn chế, vì điều này có thể yêu cầu một phần đáng kể lượng nắm giữ XRP của ngân hàng.

Thorp ước tính rằng có thể có 50 đến 75 tỷ XRP hỗ trợ Liquidity Strength (LS) tại bất kỳ thời điểm nào, được phân phối cho khoảng 300 đến 1000 tổ chức khác nhau.

Thorp coi JP Morgan là ngân hàng hàng đầu với khối lượng giao dịch hàng ngày vượt quá 8 nghìn tỷ USD. Thorp suy đoán rằng nếu Ripple chỉ chiếm được 10% thị trường này (lên tới 800 tỷ USD), thì 75 tỷ XRP hiện có đang lưu hành sẽ không đủ để xử lý hiệu quả số tiền lớn như vậy. Tuy nhiên, ước tính này chỉ áp dụng cho các giao dịch xuyên biên giới và không bao gồm các công cụ phái sinh, bất động sản, CBDC, và NFT.

Dựa trên ví dụ LS, Thorp dự đoán giá của XRP sẽ nằm trong khoảng từ 100 đến 500 USD trong thời gian ngắn. Nếu nguồn cung là 50 tỷ XRP, giá token là 100 USD sẽ mang lại LS là 5 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, 500 USD sẽ dẫn đến LS là 25 nghìn tỷ USD. Theo Thorp, giá trị này cung cấp “chỗ thở” cho thị trường. Hơn nữa, điều này cho phép tăng trưởng và đảm bảo rằng không một thực thể đơn lẻ nào cần nắm giữ hàng tỷ XRP cho các hoạt động hàng ngày.

Xem thêm: 66% ngân hàng lớn nhất thế giới thân thiện với tiền điện tử

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM