Quỹ tiền điện tử của Sequoia Capital bị cắt giảm 66% nguồn tiền

Sequoia Capital 'chơi lớn' thành lập quỹ tiền điện tử 600 triệu USD

Sequoia Capital tuyên bố đã cắt giảm 66% quỹ đầu tư tập trung vào tiền điện tử của mình. Nguồn tin từ The Wall Street Journal báo cáo rằng quỹ này, từng được định giá 585 triệu USD, hiện trị giá chỉ còn 200 triệu USD.

Sequoia Capital đã thông báo cho các nhà đầu tư trong Q1 rằng họ sẽ thu hẹp quỹ đầu tư tiền điện tử của họ. Sau sự sụp đổ của các công ty lâu đời như FTX, các VC hiện có kế hoạch hỗ trợ các công ty khởi nghiệp non trẻ.

Một đại diện của Sequoia Capital nói với The Financial Times:

“Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi này để tăng cường sự tập trung vào các cơ hội mới ở giai đoạn hạt giống và cung cấp tính thanh khoản cho các đối tác hạn chế của chúng tôi”

Người đại diện nói thêm rằng Sequoia Capital đã trả lại hơn 15 tỷ USD cho các nhà đầu tư của mình trong ba năm qua. Cùng với quỹ đầu tư tiền điện tử, công ty cũng đã giảm quy mô của quỹ hệ sinh thái, vốn đầu tư vào các quỹ mạo hiểm khác. Cụ thể, giá trị đã được hạ xuống 450 triệu USD từ 900 triệu USD.

Sequoia đã đưa ra quyết định cắt giảm nguồn tiền của quỹ để “phản ánh tốt hơn thị trường đã thay đổi”. Việc cắt giảm cũng cho thấy những khó khăn mà các VC đang trải qua trong điều kiện khó khăn của thị trường và các startup tiền điện tử.

Đầu tư của các VC vào các công ty tiền điện tử đã giảm hơn 70% trong 365 ngày qua. Một báo cáo gần đây được xuất bản bởi nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử RootData đã tiết lộ rằng vào tháng 6 năm 2022, không gian tài sản kỹ thuật số đã đăng ký dòng vốn trị giá 1.81 tỷ USD trong 149 vòng.

Tuy nhiên, vào tháng 6 năm 2023, chỉ có 83 dự án nhận được khoản tài trợ trị giá 520 triệu USD, đây là tháng được tài trợ thấp nhất cho đến nay.

Xem thêm: Tổng thống Kyrgyzstan phê duyệt cơ sở khai thác Bitcoin bằng thủy điện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM