BlackRock hợp tác với Jio ra mắt công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số

BlackRock hợp tác với Jio ra mắt công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock đã hợp tác với Jio Financial Services (JFS) của Ấn Độ để ra mắt công cụ quản lý tài sản kỹ thuật số đầu tiên cho thị trường Ấn Độ.

Theo Reuters World cho biết JFS và BlackRock đang nhắm mục tiêu khoản đầu tư ban đầu trị giá 150 triệu USD mỗi bên vào liên doanh.

Một báo cáo nghiên cứu gần đây nói rằng thị trường quản lý tài sản của Ấn Độ trị giá khoảng 865 tỷ USD vào thời điểm hiện tại. Với nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, thị trường dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng trưởng kép hàng năm là 14% vào năm 2028.

Báo cáo nhấn mạnh thêm rằng bất chấp tác động của Covid-19 và bất ổn kinh tế, thị trường đầu tư Ấn Độ đã kết thúc thập kỷ “với một kỷ lục đáng chú ý”. Trên thực tế, đã có một “sự chuyển đổi nhanh chóng”, với việc thị trường ngày càng được thúc đẩy bởi công nghệ. 

Do đó, Ấn Độ là nơi lý tưởng để BlackRock thành lập một liên doanh tài sản ‘kỹ thuật số’. Nhận xét về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số ở Ấn Độ và giải thích đó là điều kiện tiên quyết như thế nào, Rachel Lord, Chủ tịch & Trưởng bộ phận APAC tại BlackRock cho biết:

“Ấn Độ đại diện cho một cơ hội vô cùng quan trọng. Sự hội tụ của sự giàu có ngày càng tăng, nhân khẩu học thuận lợi và chuyển đổi kỹ thuật số giữa các ngành đang định hình lại thị trường theo những cách đáng kinh ngạc”

Hitesh Sethia, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của JFS, nhấn mạnh rằng sự hợp tác này sẽ thúc đẩy “chuyên môn sâu” của BlackRock trong đầu tư và quản lý rủi ro, cùng với năng lực công nghệ. Điều này, khi kết hợp với sức mạnh thị trường của JFS, sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. 

“Jio BlackRock sẽ là một doanh nghiệp thực sự chuyển đổi, lấy khách hàng làm trung tâm và ưu tiên kỹ thuật số với tầm nhìn dân chủ hóa việc tiếp cận các giải pháp đầu tư tài chính và mang lại phúc lợi tài chính cho mọi người dân Ấn Độ”, Sethia nói.

BlackRock đã đạt được những bước tiến ở Ấn Độ trong một thời gian khá dài. Trong 17 năm qua, chi nhanh của công ty ở Ấn Độ đã tăng lên hơn 2.400 nhân viên với văn phòng đặt tại Mumbai, Gurgaon và Bangalore. 

Một số người nổi tiếng trong cộng đồng tiền điện tử Ấn Độ đã thừa nhận sự hợp tác của BlackRock và JFS sẽ giúp ích rất nhiều cho Ấn Độ trong việc đổi mới kỹ thuật số.

Xem thêm: XRP và mục tiêu 5 USD, các chuyên gia nghĩ gì?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM