Ngân hàng Shinhan, SCB TechX thí điểm thanh toán stablecoin xuyên biên giới trên Hedera

SCB TechX của Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng Thương mại Siam đã ghi lại các khoản chuyển tiền theo thời gian thực với chi phí thấp.

Ngân hàng Shinhan và SCB TechX của Ngân hàng Thương mại Siam đã hoàn thành thí điểm bằng chứng khái niệm (PoC) cho chuyển stablecoin trên mạng Hedera .

Đây là thử nghiệm PoC thứ hai trên mạng sổ cái phân tán của Hedera sau khi chương trình ra mắt vào năm 2021 và có sự tham gia của Ngân hàng Standard.

Trong thí điểm mới nhất này, công ty đã tìm cách kiểm tra hiệu quả, chi phí và tốc độ của các khoản thanh toán xuyên biên giới.

Theo thông tin chi tiết được chia sẻ trong một thông cáo báo chí, các ngân hàng đã đạt được khả năng thanh toán ngoại hối theo thời gian thực trên ba loại tiền tệ – đồng won Hàn Quốc (KRW), đồng Bạt Thái Lan (THB) và đồng đô la Đài Loan (NTD).

 Giám đốc bộ phận Blockchain của Ngân hàng Shinhan Byunghee Kim cho biết trong một tuyên bố:

“ Việc hoàn thành PoC thứ hai này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chúng tôi nhằm thực hiện thanh toán xuyên biên giới nhanh hơn, rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn đối với mọi người trên khắp thế giới… Với giai đoạn tiếp theo của PoC này, chúng tôi rất vui được chứng minh cách việc sử dụng công nghệ tương thích với EVM của Hedera giúp loại bỏ các bên trung gian, giảm chi phí và tăng tốc quá trình chuyển tiền .”

Cathie Wood tin tưởng mạnh mẽ rằng giá Bitcoin sẽ đạt 1,5 triệu đô la vào 2030

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM