VeChain TVL giảm 97% so với mức đỉnh 35 triệu USD

Giá VeChain tăng 33% sau khi công bố đối tắc mới 

Trong đợt tăng giá thứ hai vào năm 2021, hầu hết các loại tiền điện tử đã tăng giá cùng với Bitcoin khi nó tạo ra mức đỉnh 69.000 USD. Cùng với giá của tài sản, ngay cả số tiền bị khóa trên các giao thức DeFi như Uniswap cũng tăng cao.

Đó cũng là tình trạng của Vechain. Trở lại vào tháng 12 năm 2021, TVL trên nền tảng này tăng cao tới 35 triệu USD. Sau đó, trong thời gian thị trường giá xuống bắt đầu, chỉ số này ghi nhận sự sụt giảm mạnh.

Đến tháng 6 năm 2022, con số dao động thấp hơn 89%, khoảng 4 triệu USD. Không có đợt phục hồi nào, TVL tiếp tục giảm. Vào thời điểm viết bài, giá trị của tất cả tài sản bị khóa trên VeChain chỉ trị giá 1,13 triệu USD, tức giảm 97%.

vechain tvl

Hiện tại, VeChain chỉ có hai giao thức, cả hai đều thuộc danh mục DEX. Vexchange, nền tảng swap phi tập trung, đóng góp 2/3 thị phần TVL. 

Mặt khác, VeRocket, nền tảng giao dịch token, có 1/3 thị phần còn lại. Trong tháng qua, giá trị của số tiền bị khóa trên cả hai giao thức đã tăng lần lượt là 11% và 32%. Tuy nhiên, điều này vẫn không thay đổi đáng kể TVL.

vechain

Trong bối cảnh TVL bị ảnh hưởng nặng nề, mọi thứ có vẻ không suôn sẻ đối với VeChain trên các khung thời gian trung hạn. Tuy nhiên, trong các khung thời gian ngắn hơn, tình hình đã được cải thiện. Ví dụ, trên hàng tháng, những người tham gia thị trường đã ít hoạt động hơn. Tuy nhiên, vào hàng tuần, đã có một sự cải thiện đáng kể được ghi nhận.

Tương tự như vậy, về mặt vốn hóa thị trường, VeChain đang có xu hướng giảm trong thời gian nửa đầu năm 2023. 

Xem thêm: Nhà phân tích: XRP có thể đạt 6 USD trong năm nay

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM