Cựu quan chức của SEC cho biết vụ kiện của Ripple có khả năng bị kháng cáo

Cựu giám đốc của SEC John Reed Stark nói rằng phán quyết vụ kiện Ripple gây rắc rối trên nhiều mặt.

John Reed Stark, cựu giám đốc thực thi internet tại SEC, đã lưu ý trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 14 tháng 7 rằng phán quyết về vụ kiện Ripple đã “chín muồi để kháng cáo” và kết quả có khả năng bị lật ngược .

Theo Stark, phán quyết của tòa án trong vụ Ripple là “gây rắc rối trên nhiều mặt”. Ông đã viết rằng phán quyết “dường như là sự nguyền rủa đối với sứ mệnh của SEC” là bảo vệ các nhà đầu tư.

Stark lưu ý tòa án đã phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán khi được bán trên các sàn giao dịch tiền điện tử, phán quyết này không bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

John Reed Stark

Ngoài ra, phán quyết của tòa án tuyên bố rằng các token được bán thông qua các sàn giao dịch không phải là chứng khoán vì khách hàng của các sàn giao dịch “được cho là không biết gì về công ty phát hành tiền điện tử,” Stark viết và cho biết thêm:

“Nhưng chỉ vì một nhà đầu tư thiếu hiểu biết hoặc không muốn nghiên cứu, chưa bao giờ là biện pháp bảo vệ khả thi đối với hành vi vi phạm chứng khoán.”

Hơn nữa, Stark tin rằng các nhà đầu tư nhỏ lẻ không ngu dốt như phán quyết của tòa án. Ông viết: “Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã mua XRP vì họ tin rằng giá XRP sẽ tăng nhờ Ripple, ngay cả khi họ không biết rằng họ đang cung cấp vốn cho công ty.”

Theo quyết định của tòa án, nếu các nhà đầu tư bán lẻ không biết tổ chức phát hành mã thông báo và tổ chức phát hành không biết ai đang mua mã thông báo của họ, thì mã thông báo đó không phải là chứng khoán.

Ông nói thêm rằng phán quyết vụ Ripple có khả năng bị kháng cáo. Hơn nữa, “do tính chất chưa từng có của quyết định”, tòa án có thể sẽ chứng nhận kháng cáo tạm thời.

Khối lượng giao ngay tiền điện tử tăng sau phán quyết của Ripple

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM