Ripple đưa ra tuyên bố đầu tiên sau quyết định của Tòa án

Tại sao sự quan tâm đến XRP ngày càng tăng?

Sau chiến thắng trong vụ kiện SEC của Ripple và được niêm yết trên Coinbase, công ty đã bắt đầu đưa ra những tuyên bố đầu tiên.

Ripple, công ty đứng sau XRP, đã thắng một vụ kiện lớn ở Mỹ. Tòa án phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán và việc bán XRP trên các sàn giao dịch không cấu thành hợp đồng đầu tư.

Vụ kiện đã được đệ trình vào tháng 12 năm 2020 bởi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) cáo buộc rằng Ripple và các giám đốc điều hành đã huy động được hơn 1,3 tỷ đô la thông qua một đợt chào bán chứng khoán tài sản kỹ thuật số chưa đăng ký.

SEC cáo buộc rằng XRP là chứng khoán và Ripple đã vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Tuy nhiên, vào ngày 13 tháng 7 năm 2023, Thẩm phán Analisa Torres của Tòa án Quận phía Nam New York đã bác bỏ yêu cầu của SEC và chấp nhận yêu cầu của Ripple về phán quyết tóm tắt.

Thẩm phán Torres tuyên bố rằng XRP không phải là chứng khoán vì nó không đáp ứng các tiêu chí của bài kiểm tra Howey, được sử dụng để xác định xem một tài sản có phải là hợp đồng đầu tư hay không.

Trong một tuyên bố trên Twitter, công ty đã viết :

“XRP không phải là chứng khoán. Đối với Ripple, chiến thắng này là một chiến thắng cho toàn bộ ngành công nghiệp và là một bước hướng tới sự rõ ràng về quy định tại Hoa Kỳ.

Xin chân thành cảm ơn Brad Garlinghouse, Chris Larsen và Stuart Alderoty vì sự lãnh đạo của họ và tiếp tục hỗ trợ Cộng đồng altcoin XRP.”

Cựu CEO và Celsius Network bị SEC kiện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM