Hoạt động bất hợp pháp tiền điện tử giảm 65%

Sàn giao dịch Nhật Bản bị hacker tấn công lấy 74 triệu USD

Thế giới tiền điện tử đã trải qua một đợt phục hồi đáng chú ý vào năm 2023, mang lại sự nhẹ nhõm sau thị trường gấu đầy thách thức vào năm 2022. Ngoài ra, có tin tức tích cực về hoạt động bất hợp pháp liên quan đến tiền điện tử đã giảm mạnh.

Theo một báo cáo gần đây từ Chainalysis, một công ty bảo mật blockchain, các hoạt động tội phạm liên quan đến tiền điện tử đã giảm 65% so với năm trước, cho thấy xu hướng tích cực vào năm 2023.

Theo báo cáo, các vụ lừa đảo tiền điện tử đã giảm tới 77%, giảm từ 3,3 tỷ USD xuống còn 1,1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023.

tiền điện tử

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy sự gia tăng trở lại của các cuộc tấn công đòi tiền chuộc.

Vào tháng 6, Cybersecurity Ventures ước tính rằng các cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền có thể khiến nạn nhân phải trả một khoản tiền đáng kinh ngạc là 265 tỷ USD mỗi năm đến năm 2031. Nếu dự báo này đúng, nó có thể gây ra những tác động nghiêm trọng cho tương lai.

Sự sụt giảm gần đây trong các vụ lừa đảo tiền điện tử đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Thông thường, các chu kỳ tăng giá trong thị trường tiền điện tử luôn đi kèm với sự gia tăng các hoạt động lừa đảo. Tuy nhiên, trái ngược với xu hướng hiện tại, năm 2022 đã chứng kiến ​​hoạt động tội phạm tiền điện tử tăng cao kỷ lục, gây ra mức thiệt hại 20,6 tỷ USD, bất chấp thị trường giá xuống. 

“Thông thường, biến động giá tích cực dẫn đến doanh thu lừa đảo cao hơn, có thể là do sự hưng phấn của thị trường gia tăng và FOMO khiến nạn nhân dễ bị lừa hơn. Nhưng sự suy giảm lừa đảo tiền điện tử trong năm 2023 đã phá vỡ xu hướng lâu dài đó”, Chainalysis.

Hơn nữa, số tiền thiệt hại vì hack cũng đã giảm đáng kể, với mức giảm 1,1 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022.

Xem thêm: Chủ tịch SEC Gary Gensler nói về các sàn giao dịch tiền điện tử và ETF Bitcoin

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM