Các công tố viên Seoul thành lập Đội điều tra tiền điện tử

Golden bitcoins and South Korea flag. Digital cryptocurrency.

Văn phòng Công tố quận Nam Seoul đã thông báo vào ngày 11 tháng 7 rằng họ sẽ ra mắt Đơn vị điều tra chung về tài sản ảo vào cuối tháng này. 

Đơn vị này sẽ chuyên điều tra các tội phạm liên quan đến tài sản kỹ thuật số, người phát ngôn của văn phòng đã xác nhận qua tin nhắn văn bản.

Đây là lần đầu tiên một văn phòng công tố ở Hàn Quốc sẽ có một đơn vị điều tra dành riêng cho các tội phạm liên quan đến tiền điện tử.

Đơn vị sẽ điều tra tội phạm tiền điện tử như gian lận, cũng như kiểm tra các vấn đề pháp lý như chứng khoán hóa tài sản ảo. Đơn vị cũng sẽ đào tạo các nhà điều tra chuyên ngành, văn phòng công tố xác nhận.

Văn phòng Công tố quận Nam Seoul đang điều tra vụ sập Terra-Luna trị giá 40 tỷ đô la Mỹ , cáo buộc giám đốc điều hành của Terraform Labs Kwon Do-hyeong lừa gạt các nhà đầu tư cùng các cáo buộc khác.

Do Kwon đã giải thể Terraform Labs ở Hàn Quốc trước vụ sụp đổ của UST và Luna diễn ra
Do Kwon

Khối lượng giao dịch bất hợp pháp toàn cầu của tiền điện tử đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 20,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2022, theo công ty phân tích dữ liệu chuỗi khối Chainalysis . 

Trong khi đó, cơ quan lập pháp của Hàn Quốc gần đây đã thông qua một dự luật mới tập trung vào việc bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư tiền điện tử. Đây cũng là khung pháp lý đầu tiên dành riêng cho tiền điện tử được Quốc hội thông qua.

Dự án tiền điện tử này sắp ngừng hoạt động sau áp lực của SEC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM