Bitcoin dao động quanh 30.000 USD chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Bitcoin dao động quanh 30.000 USD chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Bitcoin dao động quanh mức 30.000 USD khi các nhà đầu tư dự đoán dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Trong ba tuần qua giá Bitcoin đã xuất sắc giữ vững trên mức 30.000 USD, tuy nhiên, hiện tại giá Bitcoin đang gặp áp lực về tin tức dữ liệu lạm phát sắp tới của Mỹ.

Theo một số nhà phân tích, con số lạm phát và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ có thể ảnh hưởng nặng nề đến niềm tin của nhà đầu tư.

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang giao dịch ở mức 30.262 USD, giảm 1,3% so với 7 ngày qua. Vốn hóa thị trường của BTC vẫn chủ yếu dao động trong khoảng 580 tỷ USD – 600 tỷ USD.

biểu đồ giá bitcoin

Việc công bố biên bản cuộc họp ngày 13-14 tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang cho thấy các quan chức nghĩ rằng “việc tạm dừng lãi suất vào tháng 6 là phù hợp hoặc có thể chấp nhận được”.

Tuy nhiên, trong biên bản cũng cho thấy khả năng “một sự đồng thuận để tăng lãi suất một lần nữa vào cuối tháng này”.

Antoni Trenchev, đồng sáng lập Nexo nói “Khi các điều kiện kinh tế vĩ mô bắt đầu thắt chặt, sẽ cần nhiều thứ hơn nữa để đẩy giá Bitcoin vượt qua giới hạn trên của phạm vi giao dịch gần đây ở mức 31.5000 USD”.

Trong thời điểm mà Mỹ đang thắt chặt tiền tệ hơn, Trenchev khuyên nhà đầu tư nên điều chỉnh lại các vị thế của mình cho phù hợp, đồng thời ông dự đoán “Có thể Bitcoin sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức 30.000 USD một thời gian nữa”.

Trenchev cũng cho biết ông hy vọng “sẽ có điều mới mẻ trong cuộc họp tháng này của FED”.

Trong quá khứ, Bitcoin thường đi theo S&P 500 và Nasdaq, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thì sự ảnh hưởng của các chỉ số này với Bitcoin là không đáng kể.

Xem thêm: Nguồn cung Bitcoin do các tổ chức tại Hoa Kỳ nắm giữ tăng đột biến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM