Cơ hội việc làm liên quan đến tiền điện tử giảm mạnh

Cơ hội việc làm liên quan đến tiền điện tử giảm mạnh

Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã dẫn đến những thay đổi quan trọng trên toàn thế giới. Một trong những điều đáng lưu ý là đã có sự chuyển hướng quan tâm ngày càng tăng từ các ngành như tiền điện tử và metaverse sang AI.

Những lo ngại về khả năng thay thế công việc của AI đã tiếp tục nảy sinh. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thuật ngữ ‘việc làm AI’ đã trở nên khá phổ biến, xu hướng tìm kiếm việc làm liên quan đến AI tăng cao trên Google Trends.

Một báo cáo gần đây của CoinGecko đã nhấn mạnh rằng mức độ quan tâm tìm kiếm đối với ‘công việc AI’ đã tăng đột biến, vượt qua mức độ quan tâm tìm kiếm đối với ‘việc làm tiền điện tử’.

Theo CoinGecko phân tích từ dữ liệu của Google Trends, ‘Việc làm AI’ phổ biến gấp 4 lần so với ‘Việc làm tiền điện tử’ vào năm 2023.

Xu hướng tăng cao này có thể là do những tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực AI. Trong khi thị trường tiền điện tử đang trải qua ‘mùa ảm đạm’ kéo dài.

Trên Google Trends, từ khóa ‘việc làm AI’ đạt mức cao nhất là 124 vào ngày 30 tháng 4 năm 2022, chỉ 5 tháng sau khi ra mắt ChatGPT.

coingecko

Kể từ khi tiền điện tử bước vào “thị trường gấu” thì lượng tìm kiếm ‘công việc tiền điện tử’ trên Google đã giảm mạnh.

Theo dữ liệu của Google, mối quan tâm tìm kiếm về các cơ hội việc làm liên quan đến tiền điện tử đã giảm đáng kể trong năm nay.

Hiện tại, Singapore và UAE là hai nước đang có xu hướng tích cực, thu hút sự quan tâm đến các công việc liên quan đến tiền điện tử.

Xem thêm: MicroStrategy kiếm được hơn 200 triệu đô la khi đầu tư vào Bitcoin

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM