Một nhà giao dịch tiền điện tử nổi tiếng là nạn nhân của một vụ lừa đảo tinh vi khi tin tặc cố gắng rút tài khoản Coinbase của anh ấy.
Vào thứ Tư, Jacob Canfield đã lên Twitter để cảnh báo người dùng Coinbase về “một số loại vi phạm dữ liệu”.
Canfield nhận được một tin nhắn văn bản nói rằng xác thực hai yếu tố Coinbase (2FA) của anh ấy đã bị thay đổi.
Ngay sau đó, anh ta nhận được ba cuộc điện thoại từ một đường dây hỗ trợ khách hàng giả mạo Coinbase.
Những kẻ lừa đảo đã hỏi Canfield rằng liệu anh ta có đi du lịch bên ngoài Hoa Kỳ không và anh ta có yêu cầu thay đổi email và xác thực 2 yếu tố hay không.
Sau khi trả lời rằng anh ta không có, họ đã gửi một tin nhắn văn bản xác minh rằng họ đã hủy các yêu cầu thay đổi — nhưng chuyển tiếp anh ta đến một nhóm ‘bảo mật’ giả mạo của Coinbase để xác minh tài khoản của anh ta nhằm tránh bị đình chỉ trong 48 giờ.
“Họ có tên, email và vị trí của tôi, họ gửi email ‘mã xác minh’ từ [email protected] đến email cá nhân của tôi,” Canfield nói với những người theo dõi mình trên Twitter .
Những kẻ lừa đảo đã yêu cầu mã xác minh, nhưng Canfield từ chối cung cấp. “Sau đó, kẻ lừa đảo tức giận và cúp điện thoại với tôi,” nhà giao dịch tiền điện tử giải thích.
Trò lừa đảo tinh vi này đã đặt ra một số câu hỏi trong cộng đồng tiền điện tử. Một người dùng cho biết điều này cho thấy những kẻ lừa đảo đã có thể đăng nhập vào tài khoản của Canfield thông qua vi phạm dữ liệu.
Coinbase đã phản hồi về tình huống này và tuyên bố không có vi phạm dữ liệu nào xảy ra. Người dùng cho rằng vi phạm xảy ra thông qua bên thứ ba — nhiều người nghi ngờ CoinTracker là nguồn rò rỉ.
CoinTracker đã phủ nhận điều này nhưng đã thừa nhận rằng đã có một vụ vi phạm dữ liệu vào tháng 12.
Canfield cảnh báo người dùng: “Tốt hơn hết là nên thay đổi tất cả mật khẩu của bạn nếu bạn đang sử dụng Coinbase”.
Tỷ phú Tim Draper nói rằng Gary Gensler đang gây thiệt hại cho Hoa Kỳ khi kìm hãm crypto