Tiền điện tử Memecoin có thể được sử dụng làm tiền tệ thực không?

Lần đầu tiên không Meme nào lọt vào top 10 sau gần một năm

Memecoin là mã thông báo tiền điện tử bày tỏ lòng kính trọng hoặc được truyền cảm hứng từ các meme trên internet. Mặc dù có hàng trăm memecoin tồn tại nhưng Dogecoin và Shiba Inu là những loại phổ biến nhất.

Dogecoin được lấy cảm hứng từ meme chó “doge” nổi tiếng, rất phổ biến vào giữa những năm 2010. SHIB cũng được lấy cảm hứng từ cùng một con chó nhưng thay vào đó sử dụng tên của giống chó này.

Memecoin thường rất dễ bay hơi. Điều này là do họ thường có nguồn cung lớn và cũng vì văn hóa đại chúng đóng một vai trò quan trọng trong sự hấp dẫn của họ. Giá trị của Dogecoin tăng vọt sau khi được quảng bá bởi Elon Musk và Mark Cuban. Nhưng giá đã giảm một khi sự cường điệu đã chết. 

Thiết kế của Memecoin là một yếu tố khác làm tăng thêm sự biến động giá trị đáng kể của nó. Trái ngược với tiền định danh và hầu hết các loại tiền điện tử, memecoin thường có nguồn cung không giới hạn. Khía cạnh này làm cho chúng lạm phát trong tự nhiên. Shiba Inu, ban đầu có tổng nguồn cung là 1 triệu tỷ mã thông báo, là một ngoại lệ.

Mặc dù rủi ro cao nhưng memecoin vẫn đóng một vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư và người hâm mộ thường đặt câu hỏi liệu memecoin có thể được sử dụng như một loại tiền tệ thực hay không. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tiền điện tử memecoin có thể được sử dụng như tiền thật không?

Theo người dùng và người hâm mộ, bản chất phi tập trung của memecoin cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn tiền của họ. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ chuỗi khối đảm bảo rằng các giao dịch được ghi lại một cách an toàn trên sổ cái phi tập trung.

Đối với tiền định danh, chính phủ và ngân hàng trung ương thực hiện các biện pháp để duy trì sự ổn định và kiểm soát lạm phát. Họ cũng đảm bảo sự ổn định của toàn bộ hệ thống tài chính. Mặt khác, Memecoin thiếu sự giám sát của chính phủ. Điều này làm tăng rủi ro liên quan đến chúng. 

Do đó, memecoin có thể đặt ra những thách thức khi được sử dụng như một phương tiện trao đổi hoặc lưu trữ giá trị đáng tin cậy. Hơn nữa, memecoin là một kho lưu trữ giá trị không ổn định. Điều này có thể gây khó khăn cho các cá nhân và doanh nghiệp trong việc duy trì ngân sách hiệu quả hoặc chấp nhận các mã thông báo đó dưới dạng thanh toán.

Hơn nữa, không có nhiều con đường chấp nhận memecoin như một phương thức thanh toán. Mặc dù DOGE đã có những bước tiến đáng kể trong khía cạnh đó. Memecoin tiền điện tử có chủ đề chó phổ biến được Tesla chấp nhận cho hàng hóa của mình và có thể được chấp nhận trong tính năng thanh toán sắp tới của Twitter.

Xem thêm: Meme coin là gì? Cách chơi Meme coin sao cho an toàn

Làm cách nào để memecoin có thể trở thành phương thức thanh toán chính thống?

Trước khi Memecoin có thể tìm đường đến các hệ thống thanh toán thông thường, chúng sẽ cần được sử dụng và chấp nhận nhiều hơn . Điều này sẽ đòi hỏi phải thúc đẩy việc sử dụng memecoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp cũng như cung cấp cho người dùng các tùy chọn nhanh chóng và an toàn để chuyển đổi memecoin thành tiền tệ fiat. Một giải pháp tiềm năng là phát triển các nền tảng thanh toán có thể ngay lập tức chuyển đổi mã thông báo meme thành tiền định danh tại điểm bán hàng.

Hơn nữa, bằng cách đưa ra các luật phù hợp, rủi ro và nguy hiểm của mã thông báo meme có thể được giảm thiểu. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, có thể không khả thi khi sử dụng memecoin như một phương thức thanh toán hợp pháp. Như đã nói, có khả năng memecoin sẽ được sử dụng nhiều hơn trong tương lai khi những nhược điểm của chúng được xử lý tốt hơn.

Xem thêm: Tạo một meme coin chỉ mất 27 giây

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM