Vàng và Bitcoin có ở cùng một con thuyền không?

Mặc dù nỗi sợ hãi vẫn tiếp tục kéo dài, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn tăng trên biểu đồ của nó. Vào thứ Tư, ngày 17 tháng 5, DXY đã đạt mức cao mới trong 6 tuần là 102,96.

Như được hiển thị bên dưới, việc đọc chỉ số này đã có xu hướng giảm trong khoảng thời gian từ tháng Hai đến tháng Tư. Tuy nhiên, nó đã củng cố một thời gian ngắn sau đó và bắt đầu bật trở lại kể từ tuần thứ hai của tháng Năm. Mức hiện tại mà Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch ngang bằng với mức được đăng ký lần cuối vào tháng 3 năm 2023.

vàng và btc

Trạng thái vàng

Một mặt, DXY đang tăng và tạo ra các kỷ lục mới. Mặt khác, Vàng đã giảm và tạo ra các mức thấp cục bộ mới. Lần đầu tiên kể từ ngày 1 tháng 5, Vàng giảm xuống dưới $2000 một ngày trở lại đây.

Trên thực tế, vào thời điểm viết bài vào thứ Tư, ngày 17 tháng 5, nó được giao dịch ở mức $1990. Trên khung thời gian hàng tuần, Vàng cuối cùng đã hình thành ba đỉnh. Một thiết lập như vậy thường có bản chất giảm giá và kêu gọi đảo ngược xu hướng. Hơn nữa, bởi vì đỉnh chung đóng vai trò như một ngưỡng kháng cự và đẩy giá của tài sản xuống thấp hơn nữa.

Trên thực tế, một xu hướng như vậy đã diễn ra. Như được hiển thị bên dưới, Vàng đã có hai cây nến đỏ liên tiếp sau khi chạm đỉnh vào thứ Hai.

biểu đồ vàng

Bitcoin có ở cùng một con thuyền không?

Chà, thị trường Bitcoin hiện được đặc trưng bởi sự sụt giảm lãi suất. Như được hiển thị bên dưới, khối lượng giao dịch thực tiếp tục duy trì ở mức thấp, hỗ trợ cho câu chuyện. Vào thời điểm báo chí, số liệu này phản ánh giá trị 3,51 tỷ đô la, một con số khá xa so với mức cao nhất vào giữa tháng 3 là 24 tỷ đô la.

bitcoin

Ngoài ra, cần lưu ý rằng ‘các nhà giao dịch hàng đầu’ hiện đang chờ đợi bên lề và chỉ quan sát biến động giá thay vì bước vào thị trường và thực hiện các lệnh và đặt cược, khiến bối cảnh trở nên khô khan hơn.

Ngoài ra, tháng 5 hiếm khi là một tháng tốt đối với Bitcoin trong vài năm qua. Sau đợt sụp đổ chớp nhoáng vào năm 2021 và đợt sụp đổ mùa đông năm ngoái, Bitcoin có nguy cơ đạt mức lợi nhuận âm thứ ba liên tiếp. Con số này đã có màu đỏ, ở mức -8,9%.

bitcoin 2

Tuy nhiên, hy vọng không chết. DXY tăng có nghĩa là sức mua của nhà đầu tư đang tinh chỉnh vì họ có thể mua nhiều hơn với cùng một lượng tiền mặt hạn chế. Vì vậy, với nhiều tiền hơn trong tay các nhà đầu tư, có nhiều khả năng họ sẽ chuyển tiền sang các tài sản khác có thể mang lại cho họ lợi tức trong tương lai, thay vì chỉ để nó ở dạng USD. 

Trên thực tế, do FUD mới nhất xung quanh tiền tệ đỉnh cao, các tài sản như Bitcoin và Vàng có thể là những lựa chọn xứng đáng cho các nhà đầu tư. Vì vậy, nếu những người tham gia thị trường thực sự bắt đầu chuyển tiền, thì cả Vàng và Bitcoin đều có thể có cơ hội tự chuộc lại.

Xem thêm: 320 ngày đến Bitcoin Halving và lịch sử giá của Bitcoin sau mỗi đợt Halving trước đó

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM