Michael Saylor: CBDC sẽ dẫn đến nhận thức nhiều hơn về Bitcoin

Người theo chủ nghĩa “Bitcoin maximalist” và đồng sáng lập Microstrategy, Micheal Saylor gần đây đã nói chuyện với Patrick Bet-David trên kênh YouTube Valuetainment. Hai người đã thảo luận về việc liệu CBDC (Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương) có gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với Bitcoin hay không.

Theo Saylor, việc thúc đẩy CBDC sẽ chỉ mang lại nhiều sự chú ý hơn cho BTC. Saylor gọi CBDC là một sự kiện tiếp thị khiến mọi người nghĩ về một thế giới nơi họ không sở hữu tiền của mình. Điều này sẽ khiến họ nghĩ về loại tiền mà họ có thể sở hữu, đó là Bitcoin.

Người theo chủ nghĩa tối đa Bitcoin tin rằng không chỉ đa số mọi người chống lại CBDC mà còn đa số các chính trị gia. Hơn nữa, anh ấy nói thêm rằng “có một phe bên lề muốn áp đặt quyền kiểm soát đối với mọi người và họ không tin tưởng bất kỳ ai”.

Saylor đã đưa ra hai ví dụ về một người có số vàng trị giá 100.000 đô la và 100.000 đô la tiền mặt đang cố gắng vượt qua an ninh sân bay. Trong cả hai trường hợp, cá nhân sẽ không được phép đi qua và vàng và tiền mặt của họ sẽ bị tịch thu. Tuy nhiên, điều này không đúng với Bitcoin.

CBDC của Hoa Kỳ sẽ mất bao lâu để ra mắt và nó có ảnh hưởng đến Bitcoin không?

Saylor nghi ngờ liệu các chính trị gia có sớm đạt được sự đồng thuận về CBDC của Hoa Kỳ hay không và ông dự đoán một cuộc đối đầu đáng kể tại Quốc hội về chủ đề này. Hơn nữa, ông đặt câu hỏi về khả năng của chính phủ trong việc thực sự tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la từ góc độ kỹ thuật. 

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã không công bố bất kỳ kế hoạch nào cho CBDC của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các vấn đề có thể trở thành một chủ đề thảo luận bầu cử tổng thống, Ron Hammond, giám đốc quan hệ chính phủ tại Hiệp hội Blockchain cho biết.

Một số ứng cử viên tiềm năng cho chức tổng thống đã kiên quyết phản đối CBDC. Các loại tiền kỹ thuật số trong tương lai được các đối thủ mô tả như một nỗ lực của chính phủ nhằm theo dõi và thậm chí điều chỉnh các giao dịch của công dân. Tuy nhiên, những ý tưởng như vậy sẽ chỉ dẫn đến việc nhiều người muốn kiểm soát tiền của họ hơn, như Saylor đã đề cập, điều này sẽ đưa họ đến với tiền điện tử ban đầu.

Xem thêm: MicroStrategy mua thêm 150 triệu USD Bitcoin

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM