Bị Hoa Kỳ liên tục làm khó, Coinbase mở rộng sang Bermuda, để mắt đến Abu Dhabi

CEO Coinbase: Sẽ rất tệ nếu SEC loại bỏ staking coin

Việc mở rộng quốc tế của Coinbase tăng tốc khi áp lực pháp lý của Hoa Kỳ gia tăng.

Trong nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã được cấp giấy phép hoạt động tại thiên đường tài chính Bermuda.

Cơ quan tiền tệ Bermuda đã cấp cho Coinbase Giấy phép loại F, giấy phép này sẽ cho phép Coinbase thực hiện các hoạt động theo Đạo luật Kinh doanh của Bermuda. Các hoạt động này bao gồm mua bán và phát hành tài sản kỹ thuật số.

Bermuda là một trong những trung tâm tài chính đầu tiên có các quy định toàn diện về tài sản kỹ thuật số từ năm 2018, Bermuda được biết đến với môi trường pháp lý minh bạch và hỗ trợ cao” – Coinbase nêu rõ trên Blog.

Coinbase cũng đang tìm cách thiết lập một sàn giao dịch phái sinh nước ngoài tại Lãnh thổ hải ngoại của Anh, theo Fortune Crypto .

Theo báo cáo, giao dịch hoán đổi vĩnh viễn, một loại hợp đồng tương lai cùng các công cụ phái sinh tiền điện tử khác sẽ được Coinbase cung cấp, những dịch vụ này trước đó không thể có ở Hoa Kỳ do những quy định pháp luật ngăn cấm.

Động thái mở rộng nguồn doanh thu ra nước ngoài này của Coinbase được xem là hành động nhằm cạnh tranh với sàn Binance.

Dữ liệu của Coinglass cho thấy Binance cũng đứng đầu danh sách về thị trường phái sinh, bỏ xa các sàn giao dịch khác như Bybit, OKX, Bitget, CME và Huobi.

Gần đây, ngay trên sân nhà Hoa Kỳ của mình, sàn Coinbase đã phải chịu áp lực pháp lý lớn đến từ SEC.

Hiện đang có nhiều suy đoán về việc liệu sàn giao dịch có ý định rời khỏi Hoa Kỳ sau một loạt các hành động chống lại các công ty tiền điện tử của SEC.

Brian Armstrong được trích dẫn phát biểu trong Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về tài chính đổi mới hôm thứ Ba : “Mọi thứ đều sẵn sàng, bao gồm cả việc chuyển địa điểm.”

Ngoài việc mở rộng ở Bermuda, Coinbase cũng đã công bố kế hoạch đẩy mạnh hoạt động ở Abu Dhabi như một phần của kế hoạch để đa dạng hóa các dịch vụ của mình. Sàn cũng đang phát triển ở Brazil và Canada.

Coinbase: Chúng tôi chỉ muốn tuân thủ quy định của pháp luật

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM