SEC sẽ không kháng cáo nếu Ripple thắng kiện

Luật sư hàng đầu của Mỹ: SEC sẽ không kháng cáo nếu Ripple thắng kiện

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Ripple Labs vào năm 2020, cáo buộc rằng Ripple và các giám đốc điều hành của công ty đã bán “bất hợp pháp” token XRP cho các nhà đầu tư mà không đăng ký chứng khoán.

Tranh chấp pháp lý gay gắt đã gây ra căng thẳng về giá cho XRP và nó đang phải vật lộn để leo lên mốc 1 USD. Tuy nhiên, Luật sư Jeremy Hogan đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng ông tự tin “SEC sẽ không kháng cáo nếu Ripple thắng kiện”.

Hogan, công tác tại công ty luật Hogan & Hogan, nói rằng SEC sẽ không thấy lợi ích gì trong việc kháng cáo nếu Ripple thắng kiện. Theo luật sư, vụ kiện với Ripple sẽ ảnh hưởng đến cơ hội thắng các vụ kiện khác của SEC chống lại các công ty tiền điện tử.

“Nếu Thẩm phán ra phán quyết có lợi cho Ripple, tôi không nghĩ SEC sẽ kháng cáo. Lý do tôi nói vậy là vì SEC không có lợi gì khi kháng cáo. Nếu vụ việc được chuyển đến Vòng thứ hai tại Tòa phúc thẩm và các quy tắc của Vòng thứ hai chống lại SEC. Bây giờ điều đó trở thành một tiền lệ ràng buộc”, ông nói.

Hogan nói thêm “Tôi chắc chắn 90% đây là điều họ sẽ làm. Khi họ thua, sẽ không có kháng cáo vì họ không muốn toàn bộ chương trình nghị sự của họ ở đây và thực thi các quy định này đối với các công ty tiền điện tử”.

Đã có nhiều suy đoán rằng vụ kiện Ripple và SEC có thể sớm kết thúc, nhưng một nguồn tin mới đây tiết lộ rằng “vụ kiện sẽ còn kéo dài” do phán quyết bị trì hoãn.

Luật sư John Deaton của Ripple đã giải thích lý do tại sao Thẩm phán Torres dành thời gian để đưa ra phán quyết. Theo Deaton, thẩm phán Torres đang xem xét cẩn thận mọi bằng chứng trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng.

Deaton tiết lộ rằng bản án có thể là quyết định lớn nhất trong sự nghiệp của Thẩm phán Torres vì có thể ảnh hưởng đến ngành tài chính.

Xem thêm: Ripple Case lạc quan khi giao dịch XRP bùng nổ ở Hàn Quốc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM