Ethereum Validators đã kiếm được hơn 2 tỷ đô la tiền thưởng kể từ năm 2021

Nhà phát triển Ethereum xác định ngày ra mắt bản nâng cấp Shapella

Ethereum validators đã kiếm được hơn 1 triệu ETH dưới dạng phần thưởng staking kể từ năm 2021.

Validators Ethereum bắt đầu đặt cược vào năm 2021, ngay sau khi ra mắt Chuỗi Beacon. Kể từ đó, phần thưởng của họ đã tăng lên đều đặn khi có nhiều người xác nhận tham gia mạng lưới.

Ethereum đã tăng thêm hơn 67.000 validators mới trong 90 ngày đầu tiên của năm 2023. Vào đầu năm 2023, số lượng trình xác thực ETH ở mức khoảng 495.000 và tăng lên 562.236 vào cuối tháng 3.

Điều thú vị là có khoảng năm thực thể thống trị việc staking Ethereum. Sự tập trung này là nguồn gây lo ngại về việc tập trung hóa quá mức và rủi ro kiểm duyệt. 

Nhưng bất kỳ mối lo ngại nào về kiểm duyệt vẫn chưa thành hiện thực, vì số lượng khối tuân thủ OFAC trên mạng đã giảm kể từ tháng Hai.

Trong khi đó, hơn 18 triệu token ETH, chiếm 15% tổng nguồn cung của ETH, đã được đặt cọc. Mạng đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng trong những tuần gần đây sau tin tức bản nâng cấp Thượng Hải sắp tới sẽ cho phép những người xác thực rút mã thông báo của họ.

Theo dữ liệu của DeFillama , ETH được đặt cược trên các nền tảng là gần 8 triệu mã thông báo và có giá trị tích lũy là 14,5 tỷ đô la.

Trong khi đó, nguồn cung của ETH trên các sàn giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất do nhiều chủ sở hữu lựa chọn tự lưu giữ. Công ty phân tích chuỗi khối Santiment đã báo cáo rằng chỉ có 10,31% ETH hiện có trên các sàn giao dịch, đây là số tiền thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2015.

Thông thường, nguồn cung giảm trên các sàn giao dịch có nghĩa là những người nắm giữ không muốn bán.

Nguồn cung ETH đã giảm khoảng 0,12% xuống còn 120,44 triệu mã thông báo, nghĩa là hơn 74.000 mã thông báo ETH đã bị loại khỏi mạng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM