Trung Quốc thành lập trung tâm nghiên cứu công nghệ chuỗi khối quốc gia tại Bắc Kinh

Theo một báo cáo phương tiện truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã cho phép thành lập Trung tâm Đổi mới Công nghệ Chuỗi khối Quốc gia tại Bắc Kinh để điều hành nghiên cứu và phát triển chuỗi khối.

Trung tâm sẽ được dẫn dắt bởi Học viện Điện toán và chuỗi khối Bắc Kinh (BABEC), một tổ chức nghiên cứu được chính phủ Bắc Kinh hậu thuẫn và là một trong những nhà phát triển của Chang’an Chain (ChainMaker) – nền tảng chuỗi khối nguồn mở được phát triển trong nước đầu tiên của Trung Quốc.

Theo báo cáo, trung tâm mới sẽ xử lý nghiên cứu và công nghiệp hóa công nghệ chuỗi khối, bao gồm các lý thuyết cơ bản, phát triển phần cứng và phần mềm cũng như xây dựng các nền tảng chuỗi khối.

Không rõ khi nào trung tâm sẽ mở, ngân sách hoặc nhân sự của nó.

Vào đầu tháng 2, BABEC đã công bố sự phát triển của cụm máy tính “Hive” dựa trên Chuỗi Trường An, được cho là có khả năng xử lý hơn 240 triệu giao dịch hợp đồng thông minh mỗi giây.

Cựu cố vấn của Ngân hàng Trung Quốc kêu gọi Bắc Kinh xem xét lại lệnh cấm tiền điện tử

Bất chấp lệnh cấm đối với tiền điện tử, Trung Quốc coi blockchain là một phần quan trọng trong cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của mình.

Vào tháng 1, chính phủ Bắc Kinh đã ra mắt phiên bản 2.0 của thư mục dữ liệu dựa trên Chuỗi Trường An, một ứng dụng thu thập thông tin từ hơn 80 cơ quan chính phủ ở Bắc Kinh trên chuỗi.

Theo Sách trắng Blockchain (2022) do Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) xuất bản vào tháng 12 năm 2022, Trung Quốc có hơn 1.400 công ty liên quan đến blockchain, chiếm hơn 20% tổng số thế giới, với ít nhất 29 thành phố và các tỉnh viết blockchain vào kế hoạch 5 năm của họ cho 2021-2025.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM