Ấn Độ vẫn giữ các quy định thuế tiền điện tử nghiêm ngặt trong năm 2023

 

Vào năm 2022, Ấn Độ đã áp dụng mức thuế 30% đối với lợi nhuận và 1% thuế khấu trừ tại nguồn (TDS) đối với tất cả các giao dịch về tiền điện tử.

Ấn Độ đã giữ nguyên các quy tắc hạn chế về thuế tiền điện tử vào năm 2023. Trên thực tế, Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman đã không đề cập đến tiền điện tử, tài sản kỹ thuật số, chuỗi khối khi công bố ngân sách quốc gia, trong đó nêu rõ các quy tắc thuế mới nhất.

Năm ngoái, Ấn Độ đã thiết lập các loại thuế cứng đối với các giao dịch tiền điện tử: thuế 30% đối với lợi nhuận và 1% thuế khấu trừ tại nguồn (TDS) đối với tất cả các giao dịch. 

Khối lượng giao dịch tiền điện tử giảm mạnh gần như lao dốc, người Ấn Độ đã chuyển hơn 3,8 tỷ đô la khối lượng giao dịch từ các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước sang sàn giao dịch quốc tế trong 9 tháng sau khi có thông báo và sự quan tâm đến tiền điện tử giảm mạnh .

Các nhà đầu tư Ấn Độ đang mong muốn giảm TDS xuống 0,01% hoặc tối thiểu là 0,1%.

Rajagopal Menon, Phó chủ tịch sàn giao dịch tiền điện tử Ấn Độ WazirX cho biết, không có thay đổi nào đối với các loại thuế tiền điện tử hiện tại đã khiến các công ty tiền điện tử Ấn Độ thất vọng.

“Chúng tôi hy vọng rằng chính phủ sẽ xem xét lại với thuế tiền điện tử.”

Thống đốc ngân hàng trung ương Ấn Độ kêu gọi cấm hẳn tiền điện tử

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM