Sam Bankman Fried không nhận tội tại tòa án

Cựu CEO của FTX là Sam Bankman Fried đã không nhận tội tại tòa án liên bang New York về các cáo buộc hình sự phải đối mặt liên quan đến sự sụp đổ của FTX.

 

Trước đó Sam Bankman Fried bị khởi tố với 8 cáo buộc liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX và quỹ đầu tư Alameda Research.

Sam Bankman Fried đã bị truy tố về tội âm mưu lừa đảo chuyển khoản và gian lận chứng khoán, rửa tiền và âm mưu trốn tránh các quy định tài chính, lừa dối khách hàng, trộn lẫn tiền khách hàng với FTX và Alameda.

Danielle Sassoon, một công tố viên liên bang, cho biết thêm tại phiên điều trần: “Tiền của khách hàng cũng được sử dụng và rửa thông qua các khoản quyên góp chính trị, quyên góp từ thiện và nhiều khoản đầu tư mạo hiểm”.

Sassoon cũng nói thêm có rất nhiều bằng chứng chống lại Sam Bankman-Fried và các công tố viên sẽ chuyển hàng trăm nghìn tài liệu trong những tuần tới cho bên bào chữa và đã ấn định thời gian xét xử vào ngày 02/10.

Trước đó cựu CEO Alameda Caroline Ellison và đồng sáng lập FTX Gary Wang đã nhận tội trước các cơ quan hành pháp Mỹ về các hành vi gian lận – lừa đảo tại FTX – Alameda.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM