Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ nói rằng tiền điện tử nên bị cấm

Một thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã gợi ý rằng tiền điện tử nên bị cấm sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. 

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Sherrod Brown (D-Ohio), chủ tịch Ủy ban các vấn đề về ngân hàng, nhà ở và đô thị của Thượng viện, đã nói về tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn với NBC Sunday.

Ông tuyên bố rằng Bộ Tài chính và tất cả các cơ quan quản lý, bao gồm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), cần phải họp lại để đánh giá hành động có thể xảy ra liên quan đến thị trường tiền điện tử.

Thượng nghị sĩ cho biết:

Chúng tôi muốn CFTC, SEC phải làm những việc họ cần làm. Đồng thời, có thể cấm nó, mặc dù cấm rất khó vì crypto sẽ ra nước ngoài và ai biết nó sẽ hoạt động như thế nào.

Tuần trước, Ủy ban các vấn đề về ngân hàng, nhà ở và đô thị của Thượng viện đã tổ chức một phiên điều trần về sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX. 

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cân nhắc việc buộc tội Binance về các vi phạm rửa tiền

Thượng nghị sĩ từ Ohio cũng cho biết hôm Chủ nhật rằng thị trường tiền điện tử là một “ổ tiền phức tạp, không được kiểm soát” và vấn đề lớn hơn nhiều so với FTX.

Brown tiếp tục, giải thích thêm:

Tôi đã cố gắng giáo dục các đồng nghiệp của tôi và công chúng về tiền điện tử cũng như những mối nguy hiểm mà nó gây ra đối với an ninh quốc gia của chúng ta và những người tiêu dùng bị lừa bởi chúng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM