Tập đoàn giải trí và thu âm của Mỹ – Warner Music Group – đang tiếp tục mở rộng chiến lược metaverse của mình, thể hiện bằng cách đầu tư vào một nhà bán lẻ thời trang kỹ thuật số, DressX.
Theo thỏa thuận, DressX sẽ giúp các nghệ sĩ của Warner Music Group thiết kế và ra mắt quần áo ảo 3D và AR, những người hâm mộ có thể sưu tầm các trang phục này trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Instagram, Snapchat và các nền tảng khác.
Theo bài đăng trên blog chính thức, các nghệ sĩ cũng sẽ có thể tận dụng các nguồn doanh thu thông qua quan hệ đối tác, đồng thời tạo ra các cửa hàng mới cho người hâm mộ.
Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh của WMG, Oana Ruxandra, nói rằng:
“Khi danh tiếng kỹ thuật số của chúng tôi trở nên mạnh mẽ và có tác động mạnh mẽ hơn theo cấp số nhân, chúng tôi dồn toàn lực tìm kiếm đối tác để hỗ trợ WMG và các nghệ sĩ của chúng tôi.”
Số tiền đầu tư của Warner Music Group vào DressX vẫn là bí mật.
Mùa hè 2022, DressX đã hợp tác với Meta (trước đây là Facebook) để bắt đầu bán trang phục trong Cửa hàng Avatar của Mata
Điều này đánh dấu lần đầu tiên một công ty thời trang gốc kỹ thuật số có cơ hội hợp tác với gã khổng lồ truyền thông xã hội bên cạnh các nhãn hiệu xa xỉ nổi tiếng như Prada, Thom Browne, Balenciaga.
Trước đó, tập đoàn âm nhạc và giải trí Warner Music đã hợp tác với Animoca Brands’ The Sandbox để ra mắt thế giới ảo theo chủ đề âm nhạc vào tháng 1 năm nay