Sam bị tạm giam, phải uống thuốc điều trị trầm cảm

Sam bị tạm giam, phải uống thuốc điều trị trầm cảm

Người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành của FTX, Sam Bankman-Fried, sẽ bị tạm giam ở Bahamas trước khi đưa về Hoa Kỳ xét xử.

Quyết định tạm giam được đưa ra sau khi một thẩm phán Bahamas đưa ra phán quyết rằng Sam nên bị từ chối bảo lãnh.

Thẩm phán sơ thẩm Joyann Ferguson-Pratt đã ra lệnh tổ chức phiên điều trần dẫn độ vào năm tới, cụ thể là vào ngày 8 tháng 2 năm 2023.

Ban đầu, các luật sư của Bankman-Fried đã yêu cầu thẩm phán xem xét việc anh ta được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 250,000 USD, với lý do Sam cần được uống thuốc thường xuyên, bao gồm cả Zyrtec, một loại thuốc chống dị ứng không kê đơn và tuân theo chế độ ăn thuần chay của Sam.

Cảnh sát đã hộ tống cha mẹ của Sam đến nhà của anh ta ở Albany, Bahamas để lấy Adderall, một loại thuốc điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý.

Sam cho biết anh ta dùng 10 mg Adderall cứ sau bốn tiếng.

Cựu CEO FTX đã làm chứng vào ngày 13 tháng 12 rằng anh ấy sử dụng miếng dán Emsam để điều trị chứng trầm cảm.

Thẩm phán Ferguson-Pratt cuối cùng đã quyết định từ chối đơn xin bảo lãnh của Bankman-Fried.

Các công tố viên ở Bahamas lập luận rằng việc cho Sam tại ngoại sẽ đi ngược lại hiệp ước với Hoa Kỳ, trong đó yêu cầu các bị cáo phải bị giam giữ trong khi chờ thủ tục dẫn độ.

Sam nói với thẩm phán rằng “anh ta sẽ không từ bỏ quyền chống lại nỗ lực dẫn độ”, điều này cho thấy Sam có thể tìm cách ở lại Bahamas.

Cho đến phiên điều trần dẫn độ vào ngày 8 tháng 2 năm 2023, Sam sẽ bị giam giữ tại nhà tù Fox Hill khét tiếng của Bahamas, nơi điều kiện được biết là “nguy hiểm và chật chội”.

Người dân địa phương nói nhà tù này rất đông đúc, có tới 6 người trong một phòng giam và nước uống ở đây thường gặp vấn đề.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM