Hiểu Polkadot, ghé dotinsights: Bản đồ hệ sinh thái Polkadot & Kusama lần đầu ra mắt

Ra mắt vào tháng 11/2022, dotinsights là dự án nghiên cứu chuyên sâu tập trung vào Polkadot và Kusama được thực hiện bởi đội ngũ SubWallet với sứ mệnh giúp quá trình tiếp cận với hệ sinh thái này dễ dàng hơn cho người dùng. Trong giai đoạn đầu tiên, dotinsights giới thiệu hai sản phẩm gồm Báo cáo Hàng quý Polkadot Deep Dive Bản đồ Hệ sinh thái Polkadot & Kusama. Với sự hỗ trợ từ Parity Technologies, đây sẽ là Bản đồ tương tác toàn diện đầu tiên nhằm đưa đến cho cộng đồng bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái.

Vấn Đề Của Polkadot

Là một trong những hệ sinh thái blockchain sở hữu công nghệ tiên tiến nhất với tính phi tập trung cao, Polkadot & Kusama lại đối mặt với thách thức lớn chính bởi đặc tính này: dữ liệu phân mảnh gây ra khó khăn không hề nhỏ trong việc tạo dựng cái nhìn tổng quát về toàn bộ hệ sinh thái từ layer-0 đến layer-2.

Do vậy, một trung tâm nghiên cứu cung cấp thông tin và số liệu đáng tin cậy là tối quan trọng cho sự phát triển dài hạn của Polkadot & Kusama. Một mặt, người dùng mới có nhiều động lực gia nhập hệ sinh thái còn người dùng hiện tại được cập nhật và tương tác liên tục với các dự án. Mặt khác, nhà phát triển có thể theo dõi tình hình của Polkadot & Kusama và tìm kiếm cơ hội xây dựng dự án tại đây.

Giải Pháp Của dotinsights

Thấu hiểu nhu cầu này, đội ngũ nghiên cứu tại SubWallet đã cho ra mắt Polkadot Deep Dive H1 2022, báo cáo hàng quý đầy đủ đầu tiên về Polkadot, với mục đích đưa đến cái nhìn khái quát và chuyên sâu về hệ sinh thái Polkadot & Kusama. Báo cáo ngay lập tức nhận được sự chú ý và chào đón từ cộng đồng cả trong và ngoài hệ sinh thái. Tính đến thời điểm hiện tại, báo cáo đã ghi nhận hơn 3,3K lượt xem trên cả 4 ngôn ngữ, trong khi toàn bộ chiến dịch ra mắt thu hút hơn 500K lượt hiển thị trên Twitter với hơn 1K retweet và quote tweet. Các hoạt động bên lề chiến dịch cũng đạt được thành tích ấn tượng: gần 300 trong số khoảng 800 người nghe Polkadot Deep Dive Twitter Space tham gia trực tiếp tại thời điểm phát sóng, và 70 trong số hơn 200 người chơi Serpenator NFT Challenge đã xuất sắc giành được phần thưởng NFT.

Tuy nhiên, chỉ báo cáo thôi là chưa đủ. Hệ sinh thái Polkadot & Kusama cần nhiều hơn các nền tảng tổng hợp dữ liệu mang tính nghiên cứu để người dùng cuối và nhà phát triển tiềm năng có góc nhìn đủ rộng và đủ sâu. Do đó, SubWallet chính thức giới thiệu thương hiệu nhánh dotinsights với tầm nhìn trở thành nền tảng dữ liệu cập nhật liên tục và toàn diện về Polkadot & Kusama.

Hiểu Polkadot, Ghé dotinsights

Cùng với Báo cáo Polkadot Deep Dive Q3 2022, dotinsights cho ra mắt Bản đồ Hệ sinh thái Polkadot & Kusama với hơn 500 dự án chia thành 25 hạng mục. Bản đồ này hướng đến ba mục tiêu chính: thứ nhất, đưa đến bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái và cho phép người dùng tìm hiểu và cập nhật thông tin nhanh nhất; thứ hai, khuyến khích tương tác hai chiều giữa người dùng và dự án thông qua cơ chế bình chọn; và thứ ba, hỗ trợ truyền thông và marketing cho tất cả dự án đến các cộng đồng trong và ngoài hệ sinh thái.

Nhằm thúc đẩy tương tác với Bản đồ, xuyên suốt chiến dịch ra mắt từ 15/11 đến 30/11, dotinsights phối hợp cùng Moonbeam Network, Astar Network, Bit.Country & Metaverse.Network, RMRK, Phala Network, Bifrost và Moonwell tổ chức hoạt động trực tuyến “Most Loved Projects.” Mọi địa chỉ ví phát sinh bình chọn trên trang web dotinsights thông qua ví SubWallet từ 15/11 đến 30/11 sẽ được nhận miễn phí 1 NFT.

Trong thời gian tới, đội ngũ thực hiện sẽ tiếp tục đưa đến báo cáo Polkadot Deep Dive mỗi quý cũng như liên tục cải tiến các tính năng trên Bản đồ. Kế hoạch này song hành cùng chiến lược nâng cấp UI/UX để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng của SubWallet. Mọi nỗ lực đều hướng tới việc hiện thực hoá sứ mệnh đưa người dùng blockchain đến gần hơn với hệ sinh thái Polkadot & Kusama và mở ra vũ trụ Web3.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM