Google thừa nhận mùa đông tiền điện tử đang gây thiệt hại cho quảng cáo

Sự suy thoái của thị trường tài sản kỹ thuật số đang ảnh hưởng tiêu cực đến chi tiêu tìm kiếm, Google đã thừa nhận. 

Gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến Google cho rằng việc tăng trưởng doanh thu chậm lại là do giảm chi tiêu quảng cáo của các công ty tài chính, bao gồm cả những công ty làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử.

Giám đốc Kinh doanh của Google Philipp Schindler thừa nhận đã chứng kiến ​​chi tiêu tìm kiếm giảm trong quý thứ ba và giải thích:

Ví dụ: trong các dịch vụ tài chính, chúng tôi đã thấy sự sụt giảm trong các danh mục bảo hiểm, cho vay, thế chấp và tiền điện tử.

CNBC lưu ý rằng mức tăng trưởng quảng cáo tổng thể là 6%, yếu nhất trong tất cả các quý kể từ năm 2013.

Doanh thu quảng cáo của Youtube cũng giảm dần hàng năm.

Các loại tiền điện tử lớn như bitcoin ( BCH ) và ethereum ( ETH ) đã mất gần 60% giá trị vào năm 2022, so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng. 

Ngành công nghiệp tiền điện tử kể từ đó đã chứng kiến ​​một loạt vụ phá sản của các quỹ đầu cơ và dự án.

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Mỹ Coinbase đã cắt giảm 18% lực lượng lao động và cổ phiếu của họ giảm 70% trong năm nay.

Đầu tháng 10, Google đã tiết lộ rằng họ sẽ dựa vào Coinbase để cho phép khách hàng thanh toán cho các dịch vụ đám mây của mình bằng tiền điện tử vào năm 2023, một dấu hiệu cho thấy hy vọng của gã khổng lồ công nghệ rằng mùa đông tiền điện tử sẽ sơm kết thúc.


Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM