Sự kiện BuidlCamp 2022 chính thức được ra mắt

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ blockchain, khái niệm Web3.0 đã trở thành một xu hướng phổ biến và nhiều người đang đổ xô vào ngành công nghiệp này. Từ đó tạo ra một nhu cầu cấp thiết về việc phổ biến khái niệm Web3.0. Là một nền tảng lớn tập trung vào giáo dục Web3.0, Học viện Blockchain và HKUST Crypto-Fintech Lab đã cùng tổ chức BuidlCamp – một sự kiện Web3.0 quy mô lớn, tích hợp giáo dục, thi đua và tìm kiếm việc làm.

Tính đến nay, đã có hơn hàng nghìn người tham gia đến từ hơn 30 trường đại học hàng đầu; bao gồm Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, Đại học Hồng Kông, Đại học Trung Quốc Hồng Kông, Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Chiết Giang, Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Công nghệ Nanyang, Đại học Yale và Đại học Cambridge.

Các giáo sư tham gia bao gồm Giáo sư Wang Yang – Phó Chủ tịch HKUST và Người sáng lập HKUST Crypto-Fintech Lab; Giáo sư Chen Kani – Giám đốc HKUST Crypto-Fintech Lab; Giáo sư Lo Waishun – Trợ giảng của Đại học Trung Quốc Hồng Kông và Đại học Bắc Kinh, Đối tác chung của DL Capital; Giáo sư Lu Haitian – Giám đốc Văn phòng Phát triển Đại lục và là Giáo sư Kế toán – Tài chính tại Đại học Bách khoa Hồng Kông; Giáo sư Ayesha Kiani – Giáo sư Đại học New York và COO của Ledger Prime; Giáo sư Alex Preda – Giáo sư King’s College London và Đồng giám đốc Trung tâm Tương lai FinWorks; Giáo sư Cai Wei – Giám đốc Phòng thí nghiệm Hệ thống Human-Cloud của Đại học Trung Quốc Hồng Kông, Thâm Quyến, v.v.

Các tổ chức tham gia bao gồm Moonshot Commons, Hiệp hội Blockchain Hồng Kông, MEXC, GeekCartel, AWS, Blackpine, Fenbushi Capital, CMT Digital, ZhenFund, GBV, JLL, v.v.

Sự kiện BuidlCamp 2022 chính thức được ra mắt

Các nền văn hóa, ý tưởng và công nghệ đa dạng trên khắp thế giới đã được giao thoa tại Hồng Kông, điều này thúc đẩy sự gặp gỡ của các ý tưởng lớn, mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Web3.0. Là một trong những trường đại học hàng đầu, HKUST luôn cam kết khám phá những công nghệ tiên tiến và dẫn đầu xu hướng của thời đại kỹ thuật số.

Vào tháng 8 năm 2022, HKUST tuyên bố thành lập hai khu học xá vật lý-kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới ở dạng metaverse. Sau đó, HKUST sẽ hợp tác với nhiều tổ chức khác để tích cực thúc đẩy việc xây dựng khuôn viên metaverse.

Phó chủ tịch HKUST – Giáo sư Wang Yang, cho biết: “Thế giới thực và ảo đang nhanh chóng hội tụ. Tôi tin rằng Hong Kong có tất cả các yếu tố để phù hợp với sự phát triển của kỷ nguyên Web3.0. Với tư cách là trường đại học đầu tiên tiến sâu vào mảng này, HKUST sẵn sàng dẫn đầu việc tạo ra một hệ sinh thái XR bền vững để thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và học tập… Trong một môi trường cởi mở và tương tác mật thiết như vậy, HKUST Crypto-Fintech Lab đã thu hút nhiều chuyên gia blockchain, đồng thời thu hút được khoản đầu tư hơn 120 triệu đô la Hồng Kông.”

Là một tổ chức NGO do HKUST Crypto-Fintech Lab khởi xướng, Học viện Blockchain đã thu thập tầm nhìn công nghệ tiên tiến nhất cũng như các nguồn tài nguyên giảng dạy hàng đầu, đồng thời gánh vác sứ mệnh truyền bá kiến thức Web3.0. Người dùng của Học viện Blockchain sẽ không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Bất kỳ ai muốn bước vào thế giới Web3.0 đều có thể trở thành thành viên của Học viện Blockchain và tìm hiểu các khái niệm cơ bản, kỹ năng thực tế và tư duy về thế giới tiền điện tử.

Là sự kiện giáo dục đầu tiên của Học viện Blockchain, BuidlCamp 2022 không chỉ bao gồm các chủ đề nóng nhất của công nghệ trong thiết kế chương trình giảng dạy, mà còn phá vỡ khuôn khổ của các trại đào tạo truyền thống và giới thiệu các yếu tố mới như thi đấu, tìm việc làm, v.v. Đội ngũ giảng dạy chuyên nghiệp Web3.0 sẽ đưa những người tham gia đi sâu vào thế giới blockchain và có cái nhìn tiến bộ về cách chúng hoạt động.

Moonshot Web3 Winter Hackathon, được đồng tổ chức bởi Học viện Blockchain, HKUST Crypto-Fintech Lab và Moonshot Commons, cho phép người tham gia thực hành nội dung mà họ đã nắm vững và giao tiếp trực tiếp với các chuyên gia. Để mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn cho những người tham gia và cung cấp nhân tài cho ngành công nghiệp blockchain, BuidlCamp cũng sẽ tổ chức một hội chợ việc làm tại đây.

Kể từ khi sự kiện BuidlCamp được ra mắt, nó đã thu hút sự chú ý liên tục từ nhiều trường đại học và tổ chức blockchain trên toàn thế giới. Nhiều người quan tâm đến việc tìm hiểu về Web3.0 và blockchain sẽ tham gia BuidlCamp và trở thành những nhà xây dựng tương lai của thế giới Web3.0.

BuidlCamp 2022

Là một công nghệ mới nổi trong kỷ nguyên mạng, blockchain cần được giải thích và phổ biến tốt hơn cho công chúng, trong khi hệ thống giáo dục hỗ trợ vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Mục tiêu cuối cùng của mỗi nền tảng giáo dục là cung cấp không giới hạn nội dung và tài nguyên giáo dục chất lượng cao cho mọi người. Sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp Web 3.0 chỉ mới bắt đầu. Mỗi nhà xây dựng mới tham gia vào thế giới Web 3.0 sẽ là một phần không thể thiếu trong tương lai thịnh vượng của Web3.0.

Về BuidlCamp:

https://medium.com/@Blockchain_AC/blockchain-academy-and-hkust-crypto-fintech-lab-2022-buidlcamp-c0c66cb6f2db

Link đăng ký sự kiện:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfME4dRWjnY0iknmj6UlHvD-n-zCSNiyFO2p7aM47lNd62rxA/viewform?usp=sf_link

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM