Giá Bitcoin giảm mạnh nhất trong hai tuần, ETH có cơ hội tăng

Các tổ chức bán phá giá BTC khi khối lượng Ethereum tăng vọt

Sau ngày lễ ‘Labor Day’ của Mỹ, giá BTC tiếp tục có sự điều chỉnh dưới 19.000 USD với khối lượng giao dịch thấp.

Kể từ đầu tháng cho đến nay, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã để thủng mốc 20.000 USD và ở thời điểm hiện tại tình hình cũng không khá hơn khi giá liên tục giảm mạnh từ ngưỡng 19.000 USD và sau đó là về dưới 18.700 USD.

biểu đồ giá btc

Bitcoin và Ethereum đi theo các con đường khác nhau khi BTC liên tục giảm trong khi ETH tăng nhẹ trong ngày trước sự chuyển đổi được mong đợi nhiều của Ethereum sang giao thức bằng chứng cổ phần (Proof of Stake) từ bằng chứng công việc ( Proof of Work).

Giá BTC đã giảm xuống còn 18.650 USD, một mức giá chưa từng thấy kể từ ngày 30 tháng 6. Việc giảm giá diễn ra sau khoảng thời gian 10 ngày trong đó Bitcoin giao dịch ngay quanh mốc 20.000 USD. Đồng tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường đã phải vật lộn để vượt qua ngưỡng kháng cự giá 21.000 USD.

Ethereum có thể sẽ giữ vị trí trung tâm trong nhiều tuần, vì các nhà đầu tư tiền điện tử đang chờ đợi kết quả của Ethereum Merge, được công bố lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2020.

Với động thái này, việc đào các ETH mới sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn nhiều so với trước đây. Theo một số chuyên gia, cũng có khả năng ETH trở thành một loại tiền tệ giảm phát sau sự kiện Ethereum Merge.

“Nguồn cung ETH thấp hơn có thể gây ra định giá cao hơn cho những người nắm giữ ETH hiện tại, có điều gì đó đang thúc đẩy giá ETH sẽ tăng cao hơn bây giờ”, theo azcoinnews.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể là 942 nghìn tỷ USD và tỷ lệ thống trị của Bitcoin (Dominance BTC) là 38,2%.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM