Morpho (MORPHO) là gì? Thông tin chi tiết về tiền điền tử MORPHO

Morpho là gì?

Morpho Labs là một giao thức cho vay tài chính phi tập trung (DeFi) được thành lập vào năm 2021. Morpho dự định sẽ kết hợp với các giao thức cho vay hiện có như CompoundAave để mang lại lợi suất cao hơn thông qua tính thanh khoản ngang hàng.

morpho là gì

Do kết hợp liên mạch lender và borrower ngang hàng, Morpho nâng cao tỷ lệ của bạn trong khi vẫn duy trì trải nghiệm người dùng giống nhau, cùng tính thanh khoản và các thông số giống như giao thức.

Morpho có gì đặc biệt?

Morpho giới thiệu một giao thức cho vay đột phá kết hợp mô hình liquidity pool hiện tại được sử dụng trong Compound hoặc AAVE với hiệu quả sử dụng vốn của các công cụ khớp P2P được sử dụng trong order book.

Morpho-Compound cải thiện Compound bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng giống nhau, cùng tính thanh khoản và các thông số thanh lý giống nhau nhưng với APY được nâng cao nhờ các đối sánh ngang hàng.

morpho launch app

Trên AAVE hoặc Compound, bạn có thể nhận thấy sự chênh lệch lớn giữa tiền lãi do người vay trả và lãi do nhà cung cấp thu được.

morpho compound
Chênh lệch tỷ giá trên Compound.finance

Sự chênh lệch này tồn tại bởi vì các giao thức cho vay hiện tại dựa trên một liquidity pool. Nhiều lender (người cho vay) cung cấp tính thanh khoản cho nhóm này, và rất ít borrower (người đi vay) tự tài trợ cho nó.

Trong một liquidity pool, nhiều người cho vay sẽ chia sẻ lợi ích do số ít người đi vay tạo ra. Cơ chế này gây ra sự lây lan. Sử dụng Morpho, phần thưởng không như thế nữa. Thay vào đó, thanh khoản được cung cấp được kết hợp linh hoạt và liền mạch ngang hàng với người vay trên cơ sở đến và đi.

Bởi vì lender và borrower được so khớp ngang hàng, tỷ lệ cho vay và đi vay của giao thức có thể được lựa chọn tự do bởi giao thức nhưng cần nằm trong phạm vi của nhóm giao thức cơ bản (giữa lending APY và borrowing APY) để mang lại lợi nhuận cho cả hai bên.

Ví dụ: Giả sử Alice là lender đầu tiên đến Morpho. Vì Alice ở một mình nên sẽ không tìm thấy đối tượng phù hợp, vì vậy Morpho sẽ gửi thanh khoản của Alice vào nhóm cơ bản. Sau đó, Bob, một borrower đến. Morpho sẽ kéo Alice ra khỏi liquidity pool để phù hợp với Bob. Cả hai sẽ trải nghiệm APY P2P, điều này tốt hơn cho cả hai bên. Khi một trong hai rời đi, Morpho sẽ có một ai khác quay trở lại lending pool.

MORPHO Tokenomics

Key Metrics

  • Ticker: MORPHO.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Contract: Updating…
  • Token Standard: ERC-20.
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Circulating Supply: Updating…
  • Total Supply: 1,000,000,000 MORPHO.

Token Allocation

Updating…

Token Release Schedule

Updating…

Token Use Case

MORPHO token quản trị tương lai của Morpho DAO. Sau đó, MORPHO này sẽ thực hiện bỏ phiếu cho:

  • Triển khai các triển khai hợp đồng thông minh cốt lõi của Morpho trên nhiều giao thức và mạng.
  • Tuyển chọn danh sách các thị trường được liệt kê và các thông số quan trọng khác.
  • Phân quyền việc lưu trữ giao diện người dùng và quản trị bằng domain Morpho.eth.
  • Quản lý DAO Treasury.

Token Sale

Updating…

Updating…

Ví lưu trữ MORPHO token

Có thể lưu trữ trên Coin98 Wallet.

Điền ID giới thiệu Coin98 Wallet là “C98NBDN89Q” để ủng hộ BTA nhé.

Morpho Team

Investors

Morpho Labs đã huy động được 18 triệu đô la trong vòng gọi vốn do Andreessen Horowitz (a16z) và Variant đồng dẫn đầu.

Khoản tài trợ này cũng có sự tham gia của 80 nhà đầu tư, cố vấn và nhà sáng lập khác, bao gồm Semantic Ventures, Coinbase Ventures, Cherry Crypto, Standard Crypto, Mechanism Capital, Spark Capital, Nascent và những người khác.

Morpho investors

Partners

Updating…

Roadmap

Updating…

About Morpho

Tổng kết

Hy vọng những thông tin cơ bản về dự án sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể về dự án và hãy coi bài viết với mục đích tham khảo vì nó không phải lời khuyên đầu tư.

Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết về những dự án mà Blogtienao review tại đây nhé. Thanks!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM