Meta đã công bố rằng họ sẽ đưa dịch vụ Quest cấp doanh nghiệp của mình vào lĩnh vực giáo dục vào ngày 15 tháng 4.
Theo Statista, tai nghe thực tế ảo Quest của Meta đã trở thành tai nghe thực tế mở rộng phổ biến nhất trên thị trường cho đến nay, với dự kiến có hơn 34 triệu thiết bị được cài đặt vào cuối năm 2024.
Nếu dự đoán này chính xác, lĩnh vực VR sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 27,3% từ năm 2020 khi cơ sở người dùng VR được cài đặt chỉ khoảng 14,2 triệu.
Để duy trì vị trí dẫn đầu của mình, Meta gần đây đã tiết lộ một loạt sản phẩm và dịch vụ nhắm vào thị trường metaverse dành cho doanh nghiệp.
Theo một bài đăng trên blog từ chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, Nick Clegg:
“Cuối năm nay, Meta sẽ ra mắt sản phẩm mới dành cho các thiết bị Quest dành riêng cho giáo dục. … Nó sẽ cho phép giáo viên, giảng viên và quản trị viên truy cập vào một loạt ứng dụng và tính năng dành riêng cho giáo dục, đồng thời giúp họ có thể quản lý nhiều thiết bị Quest cùng một lúc mà không cần phải cập nhật và chuẩn bị từng thiết bị trong lớp học hoặc môi trường đào tạo riêng lẻ.”
Meta sẽ tiết lộ tên và thông tin chi tiết về sản phẩm mới của họ trong những tháng sắp tới và dự kiến ra mắt đầy đủ vào cuối năm 2024. Sản phẩm này sẽ có sẵn trên thị trường Quest for Business, bao gồm các vùng lãnh thổ chủ yếu ở Châu Âu, Úc, Canada, Nhật Bản, New Zealand và Hoa Kỳ.
Meta đã cung cấp một số ví dụ về các cơ sở giáo dục đã sử dụng tai nghe Quest, bao gồm khóa học khoa học đời sống tại trường đại học Glasgow giúp sinh viên trải nghiệm cơ thể con người, khóa học tư pháp hình sự tại Bang New Mexico đưa người dùng vào hiện trường vụ án ảo, và một lớp học tại Đại học Stanford giúp sinh viên chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn.
Đọc thêm: Vụ kiện của 1 tỷ phú quảng cáo crypto trên Meta bị bác bỏ