Welups Indentity Blockchain là gì? Có nên đầu tư đồng WELUPS?

Welups Identity Blockchain – Nền tảng định danh và xác thực điện tử phi tập trung

Welups Indentity Blockchain là nền tảng định danh số phi tập trung, được điều hành và phát triển bởi Welups Foundation. Welups Foundation là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2021, có trụ sở tại Singapore và là đối tác chiến lược của tập đoàn Omanee. 

Welups hỗ trợ các nền tảng DEXs, DeFi trong và ngoài hệ sinh thái Omanee bằng việc cung cấp giải pháp công nghệ cốt lõi của chuỗi khối kết hợp với công nghệ định danh điện tử eKYC trên blockchain cho mọi đối tượng tham gia nền tảng; gồm các mạng xã hội, ngân hàng tiền mã hóa, ví điện tử và các ứng dụng NFT khác.

Mục tiêu cao nhất của nền tảng định danh Welups là tạo ra một hệ sinh thái có phương thức tương tác an toàn, tin cậy, minh bạch và bảo mật cho người dùng trực tuyến trong việc cung cấp và sử dụng dịch vụ ở mọi lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Đặc biệt, nền tảng hướng đến việc thu hẹp khoảng cách giữa tài chính truyền thống và tài chính phi tập trung, mang đến một tương lai mới cho ngành công nghiệp tài chính.

Mặc dù được phát triển theo mạng WRC-20, Welups Blockchain hoàn toàn có khả năng tương thích với Tron, Ethereum, BSC và nhiều mạng blockchain khác.

Các vấn đề của các nền tảng định danh tập trung và hướng giải quyết của Welups Indentity Blockchain

Các vấn đề của các nền tảng định danh phi tập trung

  • Khó tiếp cận: việc xác thực gồm nhiều bước với thủ tục phức tạp, đòi hỏi nhiều loại giấy tờ tuỳ thân khác nhau kèm việc tích hợp nhân sinh trắc trở thành rào cản cho nhiều người muốn định danh danh tính trên không gian số.
  • Thiếu tính đồng bộ: mỗi tổ chức hay nền tảng khác nhau đều yêu cầu người dùng xác minh danh tính dẫn đến việc người dùng phải lặp lại quá trình xác minh nhiều lần. Điều này khiến dữ liệu bị chồng chéo, khó quản lý và kiểm soát dẫn đến lãng phí thời gian và trải nghiệm người dùng kém. 
  • Dễ bị giả mạo và không an toàn: công nghệ deepfakes phát triển khiến việc giả mạo nhận dạng và thông tin cá nhân trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc này tạo điều kiện cho tội phạm công nghệ và lừa đảo trên môi trường số.
  • Tính bảo mật kém và dễ bị đánh cắp thông tin: dữ liệu của mỗi cá nhân sẽ được lưu trữ ở nhiều nơi. Với phương pháp lưu trữ truyền thống tập quyền, các hệ thống trung tâm, nơi lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ sẽ là mục tiêu của tin tặc
  • Người dùng không hoàn toàn nắm chủ quyền kiểm soát dữ liệu định danh: nhiều thương vụ mua bán dữ liệu cá nhân vẫn diễn ra hằng ngày bất chấp sự cho phép của người dùng. Người dùng cũng đối mặt với rủi ro là thông tin cá nhân bị sử dụng vào các mục đích mà họ không hề hay biết. Vấn đề này là do người dùng vẫn còn bị hạn chế trong việc quản lý, chia sẻ, cấp quyền, tiết lộ một phần thông tin định danh cần thiết hay thậm chí che giấu hoàn toàn khi sử dụng internet.

Welups Indentity Blockchain giúp giải quyết các vấn đề trên như thế nào?

Welups kế thừa tất cả những ưu điểm của nền tảng Ethereum và Tron để tạo ra một nền tảng hoàn toàn mới, dễ dàng tích hợp với nhiều sản phẩm công nghệ khác.

  • Định danh số không chỉ người dùng mà còn cả tài sản kỹ thuật số: kết hợp công nghệ Blockchain và  eKYC – phương thức định danh khách hàng điện tử bằng trí tuệ nhân tạo của IDShare, Welups giúp xác định danh tính người dùng và xác minh mã hoá tài sản thuộc mọi lĩnh vực kinh doanh.
  • Toàn quyền quản lý, loại bỏ can thiệp và theo dõi: nhờ dữ liệu được mã hoá và lưu trữ trên Welups blockchain – nền tảng phi tập trung giúp đảm bảo tính an toàn, bảo mật và phân tán mục tiêu của các hacker. Cũng nhờ công nghệ blockchain, danh tính người dùng toàn quyền quản lý và có giá trị chứng thực toàn cầu mà không phải liên tục điền các mẫu thông tin khác nhau như hiện tại.
  • Nền tảng của các ứng dụng tài chính phi tập trung thực sự: Welups Blockchain vốn dĩ được phát triển để hỗ trợ các nền tảng Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và Tài chính phi tập trung (DeFi) nên sở hữu nhiều lợi thế của cả hai nền tảng này.
  • Dễ dàng liên kết với các nền tảng khác để mở rộng hệ sinh thái: Với khả năng tương thích với nhiều blockchain network khác nhau, các nhà phát triển phần mềm có thể di chuyển các hợp đồng thông minh trên Ethereum network, Tron network Binance Smart Chain sang Welups blockchain một cách nhanh chóng, hiệu quả.

WELUPS đồng coin nền tảng của Welups Identity Blockchain 

Welups là nền tảng blockchain định danh duy nhất có native coin là đồng WELUPS, cũng là tiền tệ dùng toàn bộ hệ sinh thái. 

Đồng WELUPS giúp kết nối toàn bộ hệ sinh thái Welups, cung cấp “năng lượng” và “băng thông” cho các giao dịch và ứng dụng trên chuỗi. Cụ thể WELUPS là một loại tiền điện tử được thiết kế để cung cấp cho cả ngân hàng và bộ xử lý thanh toán, nó cũng được xem là một phương thức an toàn để thực hiện giao dịch xuyên biên giới.

Hiện đã có một số ứng dụng phi tập trung được phát triển trên nền tảng Welups Blockchain bao gồm:

  • IDshare: Nền tảng eKYC – định danh khách hàng điện tử với sự bảo mật mạnh mẽ, cung cấp cho người dùng của Omanee một tài khoản duy nhất để truy cập toàn bộ hệ sinh thái.
  • Dr.nee: Mạng xã hội đầu tiên dành cho các cá nhân và doanh nghiệp đã được xác minh danh tính.
  • Moongle: Không gian mã hóa để lưu trữ tất cả các loại tài sản số NFT trên Welups Blockchain. Chúng cho phép bên thứ ba phát triển DApps và xác minh nguồn gốc cho mọi đối tượng và cung cấp không gian cho nền tảng thương mại điện tử phi tập trung.

Và nhiều còn dự án khác sắp đến.

Hiện WELUPS đã được niêm yết trên CoinmarketcapCoinGecko và nhiều sàn giao dịch tiền điện tử như Lbank, XT.com, Latoken, Digifinex, Indoex, Hoo. Định hướng trong năm 2022, Welups sẽ tiếp tục được list trên các sàn giao dịch top đầu như Houbi, KuCoin, Binance…

Theo CoinMarketCap, giá WELUPS giao dịch ở mức 0.0005376 USD. Theo dữ liệu từ Welscan.io, có 44,88 tỷ WELUPS đang được lưu hành vào thời điểm viết bài.

WELUPS Tokenomics

  • Coin Name: Welups
  • Ticket: WELUPS 
  • Blockchain: Welups 
  • Smart contract: updating…
  • Total Supply: 44,880,000,000 WELUPS
  • Circulating Supply: 44,880,000,000 WELUPS

Token Allocation

  • Sale on partner’s platforms: 12%
  • Founding sale: 3%
  • Marketing & Airdrop: 5%
  • Welups foundation: 30%
  • Omanee ecosystem: 20%
  • Omanee holding: 30%

Roadmap

2019 – 2021:

  • ​​Nghiên cứu và phát triển Core Chain – Mainnet 1.0 
  • Phát triển Explorers, Wallet, Exchanges, Developer API library
  • Phát triển Dapps: Ngân hàng số, Mạng xã hội phi tập trung

2022 – 2023:

  • Bridge các thế hệ blockchain hiện hành: Bitcoin, Ethereum, Bsc, Tron,…. 
  • Phát triển các giải pháp ứng dụng NFT như GameFi, Marketplace, Mã hoá tài sản. 
  • Phát triển các giải pháp xác thực và định danh các cá nhân và tài sản. 
  • Phát triển Core Chain Định danh : Mainnet 2.0

2024 – 2030:

  • Mainnet 3.0 – Tăng tốc độ xử lý và ứng dụng các thuật toán đồng thuận mới. 
  • Hoàn thiện nền tảng định danh phi tập trung toàn cầu – Welups Identity Blockchain.
  • Xây dựng mô hình thành phố thông minh ứng dụng bigdata, blockchain, tiền mã hoá và trí tuệ nhân tạo.

Team

Mr. Hero Vu – Nhà sáng lập kiêm CEO

Mr. Hero Vu đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Fintech và công nghệ Blockchain. Với kinh nghiệm dày dặn trong việc quản lý, Mr. Hero Vu là người lãnh đạo sự phát triển và thực hiện các chiến lược chung của tập đoàn. Ông là người thành thạo trong việc định hướng chiến lược và lập kế hoạch hoạt động, nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, đưa công ty phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Ms. Yuki – Phó Tổng Giám Đốc

Với hơn 15 năm kinh nghiệm điều hành và xây dựng các chiến lược phát triển kinh doanh quốc tế và địa phương, Ms. Yuki là một chuyên gia trong việc đề xuất các giải pháp, chiến lược và xây dựng hệ thống, quy trình quản lý ở cả cấp độ toàn công ty và các phòng ban. Ms. Yuki cũng có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược, từ đó định hướng phát triển cho các hoạt động kinh doanh.

Mr. Jake Nguyen  – Giám đốc công nghệ

Mr. Jake là Thạc sĩ Công nghệ Thông tin của Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Ông có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin, và quản lý Công nghệ, Sản phẩm, Kỹ thuật & Chuyển giao tại BTMGCS (US), Savills (SEA), Novaland Group (VN), ConocoPhillips (VN, US), KMS Technology (VN, US) và vTimes Group (VN, SGP).

Mr. Harry Pham – Giám đốc phát triển sản phẩm

Mr. Harry là một doanh nhân, và cũng là một nhà truyền bá công nghệ, với hơn 16 năm kinh nghiệm trong việc thành lập các công ty mới, và hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp. Trong 5 năm gần đây, Mr. Harry đã tham gia chuyên sâu vào các công nghệ mới, đi đầu trong việc phát triển chiến lược để cung cấp các giải pháp fintech và blockchain cho lĩnh vực sức khỏe, tài chính & hệ sinh thái giải trí, mang lại lợi ích cho hàng triệu người mỗi ngày trên khắp thế giới.

Đánh giá dự án Welups Indentity Blockchain – Có nên mua WELUPS không?

Là dự án hiếm hoi tại Việt Nam xây dựng thành công mainet và là nền tảng blockchain định danh duy nhất có native coin là đồng WELUPS. Có thể nói Welups Indentity Blockchain là dự án đầy tiềm năng giúp giải quyết vấn đề nhức nhối về tính bảo mật và sự an toàn trong thời đại số, nhất là khi các ông lớn trong ngành công nghệ trên thế giới đang đồng loạt đổ một lượng tiền lớn vào metaverse, thúc đẩy trào lưu NFT và gameFi. 

Ngày càng nhiều người tiến vào môi trường trực tuyến. Không chỉ dừng lại ở các cá nhân, các công ty lớn cũng đang tìm cách xây dựng một mô hình metaverse của riêng họ.

Với xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ, nhu cầu định danh số ngày càng trở nên cấp thiết. Theo thống kê, có hơn 4,5 tỷ người dùng mạng xã hội. Tất cả những người dùng phương tiện truyền thông xã hội này có thể nhận được danh tính thông qua Welups Blockchain, do đó đảm bảo an toàn và bảo mật cho người dùng sử dụng các nền tảng hoặc các dịch vụ khác. Kết quả là, Welups mang đến một phương pháp mới để giải quyết những rắc rối của thế giới kỹ thuật số hiện đại. Qua đó, làm cho người dùng và tài sản mã hoá của họ mang tính độc nhất trên mạng.

Với số lượng Dapp trên nền tảng Welups Blockchain ngày gia tăng, dự án cũng được đông đảo cộng đồng từ nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng. Ngoài ra, Welups còn thực hiện nhiều hoạt động kết nối để tìm kiếm và mở rộng mạng lưới đối tác. Các hoạt động này được tổ chức định kỳ hàng quý trong khu vực châu Á, tiêu biểu là loạt hội nghị “Outside The Block” để dần đưa tên tuổi của mình vươn tầm thế giới.

Hiện việc kiểm toán mainnet của dự án đang hoàn thành những bước cuối cùng, mục tiêu tiếp theo chính là niêm yết trên các sàn top như Binance, Kucoin, Coinbase và Houbi. Có thể nói, đồng WELUPS hứa hẹn là một ứng viên nặng ký trong danh mục đầu tư của bất cứ trader nào.

Tuy nhiên, những thông tin mà chúng tôi cung cấp cũng chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là lời khuyên đầu tư. Vì thế, bạn cần có những nghiên cứu nghiêm túc đối với bất kỳ dự án nào bạn muốn đầu tư.

Lưu ý: Việc đầu tư vào tiền điện tử có thể gặp rủi ro. Vì thế người đọc nên tự thẩm định lại dự án. Blogtienao sẽ không chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc gián tiếp, đối với bất kỳ thiệt hại hoặc mất mát nào xảy ra, hoặc bị cáo buộc là do liên quan đến việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ hay dựa vào bất kỳ nội dung nào được đề cập trong bài.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM