Khối lượng giao dịch Bitcoin ở Ukraine tăng đột biến gấp 3 lần, Bitcoin ở mức 41.000$

Kuna, một sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời ở Ukraine, đã nhận thấy sự thay đổi rong hoạt động của khách hàng trong bối cảnh kiểm soát tiền tệ và đồng hryvnia ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Theo dữ liệu của CoinGecko, khối lượng giao dịch trên sàn tiền điện tử Kuna của Ukraina đã tăng hơn gấp ba lần kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự vào quốc gia Đông Âu này.

Xung đột vũ trang đã tác động lên đồng tiền pháp định của cả hai nước ngay lập tức. Trong khi đồng rúp của Nga bị thiệt hại nhiều hơn thì đồng hryvnia của Ukraine cũng giảm, nhắm đến mức thấp nhất mọi thời đại mới.

Khối lượng giao dịch 24 giờ tại Kuna là khoảng 1,5 triệu đô la Mỹ vào sáng hôm qua theo giờ Châu Á, nhưng hiện con số này là 5 triệu đô la.

Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức phí bảo hiểm 7%, cho thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung sẵn có kể từ khi các cuộc tấn công xảy ra.

Tỷ giá ở Ukraine cũng có biến động khác so với thế giới, Bitcoin hiện đang được giao dịch ở mức 41.554 đô la tại sàn giao dịch Kuna, cao hơn 2.821 đô la so với mức giá toàn cầu là 38.733 đô la.

Vào thứ Tư, Ngân hàng Quốc gia Ukraine đã bắt đầu hạn chế tiền mặt, hạn chế rút tiền hryvnia ở mức 100.000 UAH (3.353 USD) mỗi ngày, đồng thời cấm hoàn toàn việc mua và rút ngoại tệ xuyên biên giới.


Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM