Bandai Namco, một công ty phát triển và phát hành game, đã công bố ý định tạo metaverse của riêng mình để tăng mức độ tương tác của người hâm mộ với thương hiệu.
Chiến lược này được công bố trong kế hoạch trung hạn mới, vạch ra lộ trình hoạt động của công ty trong ba năm tới. Công ty dự kiến sẽ chi 15 tỷ yên (130 triệu USD) cho dự án này.
Bandai Namco tìm cách tăng cường tương tác với dự án Metaverse
Trong tài liệu phát hành ngày 8 tháng 2, công ty giải thích rằng metaverse mới này sẽ là một phần của Chiến lược “IP Axis”, để tăng cường sự tương tác của người hâm mộ với các thương hiệu của mình.
Kế hoạch nêu rõ:
Trong metaverse IP này, chúng tôi dự đoán không gian ảo sẽ cho phép khách hàng tận hưởng nhiều loại hình giải trí trên IP Axis, cũng như tận dụng thế mạnh đặc biệt của Bandai Namco để kết hợp các sản phẩm và địa điểm vật lý với các yếu tố kỹ thuật số.
Với mục đích này, Bandai Namco thông báo họ dự kiến sẽ chi 15 tỷ yên (130 triệu USD) cho việc thiết lập nền tảng dữ liệu và phát triển nội dung cho metaverse.
Metaverse là chiến lược kinh doanh
Bandai Namco đề cập đến metaverse như một phần rất quan trọng trong tương lai của công ty, trích dẫn metaverse là một trong những chiến lược chính trong kế hoạch kinh doanh kỹ thuật số của mình.
Các công ty Nhật Bản khác trong lĩnh vực này cũng đã bắt đầu tập trung vào nền kinh tế token và nội dung do người dùng tạo như một phần của chiến lược trung và dài hạn.
Square Enix, nhà phát triển của Final Fantasy, Dragon Quest và Kingdom Hearts, đã tuyên bố rằng họ sẽ tập trung vào nội dung dựa trên blockchain và các nền kinh tế mã hóa, ngoài nội dung mà công ty thường sản xuất.
Chủ tịch Square Enix, Yosuke Matsuda gần đây đã nói về tầm quan trọng của những công nghệ mới và cũng như cách các thế giới mới có thể thưởng cho những người dùng tạo ra nội dung theo cách công bằng hơn so với cách làm hiện tại.
Xem thêm: