Singapore hạn chế quảng cáo tiền điện tử

Singapore hạn chế quảng cáo tiền điện tử

Singapore đang ra sức hạn chế các hoạt động quảng cáo tiền điện tử vì lo ngại người dân không lường trước được hết rủi ro khi đầu tư.

Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) mới đây cho biết “không nên khuyến khích người dân tham gia vào giao dịch tiền điện tử” vì thị trường này tiềm ẩn nhiều rủi ro.

MAS yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử chỉ nên quảng cáo sản phẩm của họ trên các trang web, ứng dụng hoặc phương tiện truyền thông xã hội của riêng họ. Và khi quảng cáo phải gắn cảnh báo cho mọi người biết về rủi ro đầu tư tiền điện tử.

“Không nên tầm thường hóa những rủi ro khi đầu tư vào tiền điện tử”, MAS cho biết.

Ngoài việc hạn chế quảng cáo tiền điện tử, Cơ quan quản lý gần đây cũng cấm các máy ATM giao dịch bằng tiền kỹ thuật số:

“Việc truy cập giao dịch tiền điện tử quá thuận tiện như vậy có thể khiến người dân giao dịch theo cách bốc đồng mà không tính đến rủi ro khi giao dịch”

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, hơn 100 trong số 170 công ty tiền điện tử ở Singapore nộp đơn xin cấp phép đã bị Cơ quan quản lý từ chối hoặc rút đơn đăng ký hoàn toàn.

Vào tháng 9 năm ngoái, Singapore yêu cầu Binance tạm ngừng mọi hoạt động giao dịch trước khi có giấy phép.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM