Đồng sáng lập Solana tin rằng NFTs mới là thế hệ mạng xã hội mới

Sự cuồng nhiệt với Non-Fungible Tokens (NFT) chỉ mới tăng đột biến trong năm qua, với doanh số vượt qua 12,7 tỷ đô la.

Những con số đó đã khiến NFT trở thành lĩnh vực tiền điện tử hoạt động tốt nhất. Trên thực tế, hơn 73.000 NFT trị giá khổng lồ 271,5 triệu đô la đã được giao dịch chỉ trong tuần qua.

Với sự thúc đẩy từ metaverse và của những người nổi tiếng, thị trường NFT bùng nổ với sự hỗ trợ bởi một loạt các nền tảng blockchain khác nhau lưu trữ các token này.

Khám phá tất tần tật từ A-Z về hệ sinh thái NFT

Solana thậm chí đang tung ra quỹ 5 triệu đô la trong năm nay cho những người sáng tạo trên hệ sinh thái của Sol. 

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Business Insider, người đồng sáng lập Solana, Anatoly Yakovenko, nhận xét rằng NFT là những nguyên mẫu ban đầu về cách mạng xã hội sẽ trông như thế nào trong tương lai.

Yakovenko lưu ý,

“Tôi nghĩ đây là những bước khởi đầu của các mạng xã hội thực sự không dựa vào quảng cáo để kiếm tiền, không dựa vào Google hoặc Facebook để hoạt động.”

Ông ấy còn nói thêm rằng,

“Họ là những cộng đồng kỹ thuật số có thể tự kiếm tiền từ nội dung của riêng họ mà không cần bất kỳ thị trường độc hại nào bên ngoài”.

Các NFT trên Solana chắc chắn đang góp phần mở rộng tầm nhìn này. Nền tảng âm nhạc dựa trên blockchain Audius gần đây đã phát hành chức năng mới cho phép các nghệ sĩ, người hâm mộ đưa Solana NFT vào các blog và nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như Twitter và Discord.

Một đứa trẻ 14 tuổi gần đây thậm chí đã sử dụng nền tảng này để tạo NFTs nhằm quyên góp tiền cho việc bảo tồn cá voi Beluga.

Bản thân Solana đã bị chỉ trích vì sao chép các tác phẩm nghệ thuật NFT đã có sẵn trên Ethereum, mọi người cho rằng các nền tảng đang ưu tiên lợi ích tiền tệ hơn là lưu giữ nghệ thuật.


Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM