Bitcoin đang trải qua đợt điều chỉnh lành mạnh

Bitcoin đang giao dịch quanh mức 65.100 USD vào ngày hôm nay sau khi đợt điều chỉnh đêm qua đã xóa bỏ mức tăng nhanh trước đó.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy BTC/USD đang phục hồi sau một thời gian ngắn giảm xuống dưới 63.000 USD trong đợt điều chỉnh mới.

Cặp tài sản này đã tăng mạnh do mức lạm phát của Mỹ đạt đỉnh trong vòng 30 năm qua, điều này kết hợp với các phản ứng của thị trường phái sinh đã tạo ra một đợt tăng giá không chắc chắn.

Với 69.000 USD hiện là mức cao nhất mọi thời đại, một số người đã tỏ ra lo sợ khi thị trường điều chỉnh, trong khi những tay dày dạn đã tận dụng cơ hội này để loại bỏ những nhà giao dịch yếu tay.

Bên cạnh đó, nhà phân tích William Clemente đã chỉ ra sự kiện soft fork sắp tới với bản nâng cấp Taproot của Bitcoin là một lý do khác đã thúc đẩy giá tăng. Bản nâng cấp Taproot sẽ mang đến một loạt các cải tiến cho giao thức Bitcoin.

Funding rates phái sinh đã quay trở lại lãnh thổ trung lập vững chắc tại 0.01% trên các sàn giao dịch.

Vì thế, có thể nói, thị trường Bitcoin đang trải qua một đợt điều chỉnh lành mạnh để loại bỏ những tay mơ, những nhà đầu cơ để chuẩn bị một đà tăng mạnh khác.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM