Giới chức Hàn Quốc sẽ không quản lý NFT

Một loạt sàn giao dịch Hàn Quốc bị FSC 'sờ gáy'

Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) của Hàn Quốc đã tái khẳng định rằng NFT không phải là tài sản ảo, do đó nó sẽ không bị cơ quan quản lý kiểm soát.

Sau khi xem xét các hướng dẫn cập nhật của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), NFT đã được xác nhận là sẽ không bị kiểm soát bởi bất kỳ cơ quan nào.

FATF đã nêu rõ ràng: “NFT, hoặc đồ sưu tầm tiền điện tử, tùy thuộc vào đặc điểm của chúng thường không được coi là tài sản ảo”.

Vào ngày 5 tháng 11, một quan chức của FSC nói rằng: “Do quan điểm của FATF về quy định đối với NFT, nên chúng tôi sẽ không ban hành quy định cho NFT”, nói cách khác NFT sẽ không bị quản lý ở Hàn Quốc.

Hồi tháng 5, tờ báo Herald Corp của Hàn Quốc đưa tin, các chuyên gia ở Hàn Quốc tin rằng NFT có thể bị thao túng và sử dụng để rửa tiền và vì chúng không được coi là tài sản ảo nên các tổ chức phát hành sẽ không bắt buộc phải tuân thủ các nghĩa vụ chống rửa tiền.

Người Hàn Quốc cũng sẽ không bị yêu cầu nộp thuế đối với NFT mặc dù họ sẽ cần phải trả thuế đối với tiền điện tử bắt đầu từ tháng 1 năm 2022.


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM