Instadapp (INST) là gì? Toàn tập về tiền điện tử INST

Khi nền tài chính phi tập trung DeFi ngày càng phát trển, các Dapps sẽ ngày càng nhiều hơn. Điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng, làm để thế nào để có thể quản lý tốt tài sản của mình khi được chúng lưu giữ trong các Dapp riêng lẻ đó?

Đó là lý do các công cụ bên thứ ba làm cầu nối trung gian giữa người dùng và các Dapps đó được ra đời.

Trong bài viết ngày hôm nay, Kevin sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Instadapp (INST) – một trong những DeFi Aggregator hàng đầu trên thị trường với TVL lên tới hơn 12 tỷ đô.

Instadapp (INST) là gì?

Instadapp là một ứng dụng trung gian giúp tổng hợp tính năng của các giao thức DeFi vào một ứng dụng duy nhất (DeFi Aggregator).

Từ đó, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập vào nhiều DeFi Dapps mà không phải tốn nhiều thao tác xử lý phức tạp. Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ các nhà phát triển có thể gia tăng lượng người dùng của mình mà không cần phải tốn nhiều chi phí.

Cụ thể, người dùng có thể sử dụng tính năng lending/borrowing trên Maker, Aave, Compound,… hay giao dịch trên Uniswap hoàn toàn đơn giản trên Instadapp mà không cần phải chuyển tài sản qua lại giữa các Dapps với nhau.

Vấn đề mà Instadapp giải quyết là gì?

Trên thực tế, mức lãi suất mà các ứng dụng DeFi mang lại luôn luôn có sự biến động. Chẳng hạn, vào cùng một thời điểm với cùng một loại tài sản, lợi tức đem lại của Compound có thể lớn hơn Aave và ngược lại.

Điều này buộc DeFi users phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp và tốn nhiều chi phí để có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình. 

Đó là lý do chỉ sau hơn 2 năm thành lập và phát triển, Instadapp đã thu hút được số tiền lên tới hơn 12 tỷ đô deposit vào dự án.

tvl - instadapp inst là gì

Instadapp giải quyết các vấn đề như thế nào?

Đầu tiên, người dùng sẽ phải liên kết ví của mình với Dashboard của hệ thống và sau đó tạo một tài khoản mới. Tài khoản này được gọi là DSA – DeFi Smart Account.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dùng có thể trải nghiệm các tính năng mà Instadapp cung cấp như:

  • DeFi Smart Layer (DSL): Đây là một DeFi infrastructure giúp người dùng có thể sử dụng và truy cập vào các giao thức DeFi khác nhau (chẳng hạn: Aave, Compound,…).
  • DeFi Smart Account: Đây có thể được coi là trung tâm của các Smart Layer trên Instadapp. Tính năng này giúp người dùng có thể quản lý tài sản của mình trên các ứng dụng như Compound, Maker và Aave một cách minh bạch và rõ ràng.
  • Authority Framework: Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng sử dụng và quản lý nhiều loại ví của mình cùng một lúc. Từ đó, giúp người dùng có thể rút ngắn các thao tác rườm rà khi phải chuyển qua lại giữa các ví với nhau.

INST Tokenomics

Key Metrics

Name Instadapp
Ticker INST
Blockchain Ethereum
Token Standard ERC-20
Token Type Utility, Governance
Total Supply 100,000,000 INST
Contract 0x6f40d4a6237c257fff2db00fa0510deeecd303eb

Token Allocation

Tổng số lượng 100,000,000 INST tokens sẽ được phân bổ như sau:

  • Phát triển hệ sinh thái: 55% (tương ứng với 55,000,000 tokens).
  • Đội ngũ phát triển: 23.79% (tương ứng với 23,794,114 tokens).
  • Nhà đầu tư: 12,07% (tương ứng với 12,078,714 tokens).
  • Đối tác trong hệ sinh thái và các thành viên phát triển trong tương lai: 7,85$ (7,851,941 tokens).
  • Adivors: 1,27% (tương ứng với 1,275,231 tokens).

token allocation - Instadapp INST là gì

Token Release Schedule

Theo như thông báo bên phía dự án, tất cả lượng token INST sẽ được phối hết trong vòng 4 năm.

Token Use Case

Native token của dự án là INST. Token này sẽ được sử dụng vào những mục đích sau đây:

  • Trả phí giao dịch: Khi sử dụng ứng dụng của Instadapp, người dùng sẽ phải trả một khoản phí giao dịch. Khoản phí này sẽ được thanh toán bằng INST.
  • Quản trị hệ thống: INST holder sẽ có quyền biểu quyết và đề xuất những hướng đi sắp tới của dự án.
  • Tham gia Liquidity Pool: Người dùng có thể sử dụng token INST để tham gia đóng góp thanh khoản, từ đó nhận về lợi tức.

Cách kiếm và sở hữu INST Token

  • Sử dụng ứng dụng InstaDapp.
  • Mua trên sàn giao dịch có niêm yết: Bạn có thể đăng ký tài khoản và mua token INST trên sàn CEX như MEXC,…Hay sàn DEX như Uniswap,…

Ví lưu trữ INST Token

Đây là token ERC-20 nên khá dễ dàng tìm thấy một ví phù hợp ví dụ như: TrustwalletLedger Nano XMyEtherWalletMetaMaskCoin98 Wallet,… Hay mọi người có thể lưu trữ trực tiếp nó trên sàn giao dịch, nơi mà mình đã mua token đó. Nhớ là bật bảo mật đầy đủ nhé.

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển của dự án gồm những thành viên sau đây:

  • Sowmay Jain (CEO): Từng là giám đốc điều hành của Fintrig Technologies Private Limited. 
  • Samyak Jain (Co-founder): Từng là nhà phát triển ứng dụng của phần mềm Moatfund.

Advisors

  • Edward Moncada: Co-founder của ứng dụng Blockfolio, đồng thời là Marketing Strategist của FTX – sàn giao dịch phái sinh hàng đầu thế giới hiện nay.

Investors/Backers

Ở vòng hạt giống (Seed Round), dự án đã huy động được khoản tiền lên tới 2.4 triệu đô tới từ các “ông lớn” trong thị trường cryptocurrency như: Coinbase Ventures, Pantera Capital và nhà đầu tư Naval Ravikant.

Sau đó hơn 1 năm rưỡi, Instadapp tiếp tục huy động được 10 triệu đô tới từ Standard Crypto, DeFi Alliance, Longhash Ventures, cùng với “bố già” Andre Cronje.

investors - instadapp inst là gì

Roadmap

Đang cập nhật…

Tổng kết

Với giá trị bị khóa (TVL) lên tới hơn 12 tỷ đô la đã phần nào thể hiện được sức hút của dự án này trong con mắt của những nhà đầu tư. Tuy nhiên, trái ngược với con số ấn tượng đó, token use case của INST vẫn thực sự được đánh giá cao trong hệ sinh thái của dự án.

Hiện tại, đang có nhiều đề xuất được đưa ra nhằm mục đích gia tăng vai trò của INST, để từ đó thúc đẩy nhu cầu sở hữu token này. Theo bạn, liệu Instadapp có thành công trong việc gia tăng giá trị native token của mình?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM