El Salvador không ép người dân dùng ví Bitcoin chính phủ

chivo wallet

Chính phủ El Salvador mới đây ra mắt ví Bitcoin ‘Chivo’ có thể tương tác với các nền tảng ví khác và không thu phí người dùng. 

Tổng thống El Salvador, Nayib Bukele, mới đây tuyên bố rõ công dân nước này không bị buộc phải sử dụng ví Bitcoin của chính phủ phát hành.

Ví Bitcoin của El Salvador có tên “Chivo”-một từ lóng có nghĩa là “ngầu”. Ví này có thể chứa cả Bitcoin và đô la Mỹ.

Tổng thống Bukele cho biết người dân có thể tùy chọn sử dụng ví này hoặc các ứng dụng khác trên thị trường. Bukele nhấn mạnh khả năng tương tác của Chivo với các ứng dụng ví điện tử khác.

Để giảm bớt lo ngại về quyền riêng tư, Bukele cho biết thông tin cá nhân mà ví yêu cầu đều đã được chính phủ nắm từ trước. Mọi yêu cầu về dữ liệu từ ví đều nhằm mục đích bảo mật.

Không giống như các sàn giao dịch tiền điện tử truyền thống hay thẻ tín dụng, ví Chivo sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào từ người dùng.

Ngoài ra, sau khi chính phủ triển khai 200 chi nhánh ATM Bitcoin, người dân có thể chuyển đổi từ USD sang Bitcoin và ngược lại bất cứ lúc nào.

Tổng thống El Salvador cho biết thêm số BTC trị giá 30 USD trước đó chính phủ nước này tặng cho các công dân trưởng thành khi tải ví Chivo sẽ không thể chuyển đổi thành USD. Việc này nhằm khuyến khích người dân sử dụng ví Chivo và Bitcoin.

Sáng kiến ví Chivo của El Salvador có thể cách mạng hóa chính sách tiền tệ ở quốc gia Trung Mỹ. Theo báo cáo của Nasdaq, khoảng 70% dân số El Salvador không tiếp cận được với ngân hàng hay bất kỳ dịch vụ tài chính truyền thống nào.


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: https://blogtienao.com/go/binance

Xem thêm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM