Multiverse (AI) là gì? Thông tin chi tiết về tiền điện tử AI

Hiện nay, trí tuệ nhân tạo và máy học (A.I/ML) trở thành một công nghệ rất hot và cực kì quan trọng trong sự phát triển của công nghệ.

Hệ sinh thái này hiện đang được độc quyền bởi một số gã khổng lồ công nghệ và các tổ chức ưu tú. Đối với một người bình thường, tham gia vào A.I. cực kỳ khó khăn do các rào cản kỹ thuật và thiếu vốn. Điều này để lại nhiều phát triển đầy hứa hẹn chưa được thực hiện.

Multiverse đã được phát triển để thay đổi điều đó. Nền tảng này cho phép mọi người xây dựng sản phẩm A.I. phi tập trung mà không cần code phức tạp hoặc huy động số vốn lớn.

Multiverse (AI) là gì?

Multiverse là một nền tảng machine learning cho phép người dùng dễ dàng xây dựng và triển khai hệ thống A.I phi tập trung, cùng với việc xây dựng token và hệ sinh thái của riêng mình.

Multiverse ra đời nhằm mục đích hạ thấp rào cản gia nhập thị trường A.I. bằng cách dễ dàng xây dựng mà không cần kỹ năng code hoặc đầu tư số vốn lớn.

Dự án ban đầu được tạo với tên HADRON, trước khi được tạo lại thành Multiverse. Tuy nhiên, mục tiêu của nó vẫn không đổi: Đưa A.I. và học máy đến với mọi người dùng.

Điểm nổi bật của Multiverse

Trên Multiverse, mọi dự án được người dùng khởi chạy đều có token, nền tảng trao đổi phi tập trung (DEX), mô hình quản trị riêng. Chúng được gọi là “Planet” (hành tinh) được thiết kế, quản trị độc lập và hoàn toàn khép kín.

Người sáng lập của mỗi hành tinh ban đầu đặt ra các quy tắc cho những khía cạnh này và các hợp đồng thông minh đảm bảo rằng các quy tắc này là minh bạch và được mã hóa cứng, tăng cường bảo mật hơn cho cả người sáng lập và thành viên cộng đồng.

Các dự án là mô-đun và điều này cho phép những người sáng lập sử dụng các dự án Multiverse khác (chẳng hạn như lưu trữ phân tán, traning mô hình A.I., các nguồn dữ liệu) và xây dựng một ứng dụng AI/ML hàng đầu với sự tái sử dụng và tránh lãng phí tối thiểu.

Các thành viên trong cộng đồng có thể sử dụng DEX của mỗi hành tinh để chuyển đổi các token AI Multiverse của họ thành các token đặc trưng của mỗi hành tinh, sau đó có thể được sử dụng để chi tiêu, thanh toán trong hành tinh đó hoặc staking để nhận được các reward.

ai planet

Ví dụ trên đây là 3 hành tinh trên Multiverse; chúng đều có business, token, tổng cung, token use case hoàn toàn khác nhau.

AI Tokenomics

Key Metric

  • Token name: AI Token
  • Ticker: AI
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Token type: Governance, Utility
  • Total supply: 25.000.000.000 AI

Token Allocation

  • Node miner reward: 50%
  • Team: 25%
  • Private Sale: 12,5%
  • Ecosystem Fund: 12,5%

Token Release Schedule

Đang cập nhật…

Token Sale

Private Round: 12.5% tổng cung với giá $0.01/AI.

Token Use Case

Token AI được sử dụng cho các mục đích chính sau:

  • Rewards: AI sẽ được phân phối cho những người dùng chạy node để làm miner.
  • Staking: Người dùng có thể stake token AI của họ để nhận token của chính hành tinh đó. Để tạo ra một hành tinh, những người sáng lập cũng cần phải sử dụng AI.
  • Thanh toán: AI token sẽ được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ trên các hành tinh khác nhau.

Cách kiếm AI token

Có thể tham gia chạy node để nhận reward.

AI token được giao dịch ở sàn nào?

Token AI hiện tại được giao dịch trên sàn KuCoin

Ví lưu trữ AI token

Có thể được lưu trữ trên Coin98 Wallet hoặc MetaMask.

Đánh giá tiềm năng của Multiverse (AI)

Multiverse Team

  • Cliff Szu – Co-Founder, CEO: Tốt nghiệp Stanford và trước đó đã làm việc tại IBM trong chương trình A.I. Cliff là đứng đằng sau nhiều thành công của các công ty công nghệ. Bao gồm Fanpop, một mạng lưới cộng đồng do anh đồng sáng lập và lãnh đạo đã phát triển lên hơn 50 triệu lượt user truy cập.
  • Darick Tong – CTO, Co-Founder: là kỹ sư chính của Google với 15 năm kinh nghiệm, làm việc trong nhóm phát triển Gmail.
  • Mike Chu – Co-Founder, Principal Engineer: Đã làm việc với các công ty nổi tiếng như Intel và Cisco, trước khi tiếp tục dẫn dắt nhiều doanh nghiệp đến thành công.
  • Wan Wei Soh – Head of Marketing
  • Kenzi Wang – Business and Investment Executive
  • John Cheng Director of Product & UX

Advisor

Đang cập nhật…

Investor

Dự án nhận được đầu tư từ các venture lớn như Huobi Ventures, Fenbushi Capital…

Partnership

Multiverse partner

Đối thủ cạnh tranh

Hiện tại có nhiều dự án đang xây dựng nền tảng AI, Machine learning trên blockchain như fetch.ai, singularitynet.io,…

Roadmap

Đang cập nhật

Community & Social

Tổng kết

A.I. sẽ trở thành trong những công nghệ quan trọng nhất trong thập kỉ tới. Tuy nhiên hiện nay, A.I. thuộc về những gã khổng lồ công nghệ sẽ dẫn đến việc cộng đồng bị hạn chế quyền truy cập. Bằng cách dân chủ hóa A.I., Multiverse sẽ giúp ngay cả những người không có kinh nghiệm viết code đều có thể đưa ra các giải pháp cho các nhu cầu khác nhau của họ.

Được xây dựng trên một nền tảng vững chắc như vậy và đội ngũ phát triển là những người có nhiều kinh nghiệm, đã làm trong những công ty công nghệ hàng đầu, Multiverse sẽ là một dự án đầy hứa hẹn trong tương lai.

Trên đây là bài viết chia sẻ Multiverse là gì, nếu mọi người nếu có thắc mắc hay băn khoăn gì về dự án thì có thể comment xuống bên dưới để mình cùng thảo luận nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM