Weibo cho ‘bay màu’ nhiều tài khoản liên quan tiền mã hóa

Weibo khóa hàng loạt tài khoản nổi tiếng liên quan đến tiền mã hóa

Weibo mới đây khóa hàng loạt tài khoản có sức ảnh hưởng trong thị trường tiền mã hóa. Ngay lập tức, giá BTC đã sụt giảm sau động thái này. 

Khoảng hai tá tài khoản Weibo nổi tiếng trên thị trường tiền mã hóa, thường xuyên đăng các nội dung về tiền điện tử đã bất ngờ bị khóa vào cuối tuần trước, trong bối cảnh Trung Quốc mạnh tay trấn áp hoạt động kinh doanh và khai thác Bitcoin. Ngay sau đó, giá Bitcoin nói riêng và thị trường tiền mã hóa nói chung đã sụt giảm nhẹ.

Chủ nhân các tài khoản bị khóa cho biết khi cố gắng truy cập thì chỉ nhận được dòng thông báo với nội dung các tài khoản này đã “vi phạm các nguyên tắc của Weibo cũng như các luật và quy định liên quan”.

Đây không phải lần đầu tiên sự việc này diễn ra. Năm 2019, Weibo khóa tài khoản của nhà đồng sáng lập Binance, Yi He và “cha đẻ” của dự án tiền mã hóa Tron Justin Sun. Tài khoản của các sàn Binance, Huobi và OKEx cũng đều bị khóa vào tháng 3.

Cuộc thanh trừng mới nhất diễn ra khi Bắc Kinh quyết mạnh tay hơn trong việc đàn áp các hoạt động khai thác và giao dịch tiền mã hóa.

Chính phủ Trung Quốc gần đây nhiều lần cảnh báo về rủi ro tài chính của tiền mã hóa, cấm hoạt động đào Bitcoin. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá Bitcoin rơi mạnh về khu vực 30.000 USD từ mức cao hơn 60.000 USD.


Có thể bạn quan tâm:

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM