Từ ngày 3/8, các sàn giao dịch tiền mã hóa và ví điện tử nhắm đến thị trường Mỹ có thể được quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Google.
Google mới đây công bố một số điều chỉnh về chính sách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm tiền điện tử.
Theo đó, những quảng cáo về sàn giao dịch tiền thuật toán, ví điện tử hướng đến thị trường khách hàng tại Mỹ sẽ được hiển thị trên Google nếu đáp ứng đầy đủ các quy định pháp luật, quản lý của từng bang, luật liên bang và đạt chứng nhận của Google.
Các quảng cáo không được phép bao gồm: Các đợt chào bán ICO, IDO, cho vay tiền mã hóa, người nổi tiếng quảng cáo tiền điện tử, các ứng dụng phi tập trung không được kiểm soát, các lời khuyên đầu tư tiền mã hóa, giao dịch theo tín hiệu…
Quy trình chứng nhận mới sẽ thay thế quy trình cũ với sàn giao dịch tiền điện tử kể từ cuối năm 2018.
Các chính sách mới được đánh giá sẽ giúp giảm thiểu các dự án lừa đảo, chiêu trò gian lận liên quan đến tiền điện tử trên công cụ tìm kiếm này.
Tháng 3/2018, Google gây sóng gió với thị trường tiền mã hóa khi cấm quảng cáo tiền điện tử trên nền tảng tìm kiếm của mình. Động thái này được đưa ra sau khi một ông lớn khác trong nền tảng quảng cáo là Facebook có quyết định tương tự.
Đến tháng 9/2018, Google nới lỏng phần nào chính sách nghiêm ngặt trên khi cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử trở thành nhà quảng cáo được chứng nhận đối với thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Dù vậy, Google vẫn nhận chỉ trích về việc không có chính sách quản lý thích đáng đối với các hành vi gian lận quảng cáo liên quan đến tiền điện tử.
Tháng 4/ 2020, YouTube, một công ty con của Google, bị kiện vì cho phép quảng cáo các trò gian lận tiền điện tử. Trong khi đó, Google bị trừng phạt vì cấm quảng cáo tiền điện tử trong khi cho phép các dự án lừa đảo quảng bá nền tảng của họ mà không bị hạn chế.
Có thể bạn quan tâm: